Tamagotchi

Tamagotchi - "Gà ảo" là gì?

Tamagotchi -

Tamagotchi là một thiết bị nuôi thú ảo cầm tay. Được tạo ra bởi Akihiro Yokoi - BANDAI Nhật Bản. Lần đầu tiên được bán vào ngày 23 tháng 11 năm 1996 tại Nhật Bản, và nhanh chóng trở thành một trong những trào lưu đồ chơi lớn nhất của những năm 1990. Tính đến năm 2010 có trên 76 triệuTamagotchi đã được bán trên toàn thế giới. Hầu hết Tamagotchi được đặt trong một thiết bị có hình quả trứng nhỏ với một giao diện thường bao gồm ba nút, mặc dù số lượng các nút có thể thay đổi.

Theo BANDAI, Tamagotchi là từ ghép từ các từ tiếng Nhật bao gồm "たまご" (tamago) - nghĩa là "quả trứng", và 1 từ tiếng anh là "Watch". Ở Nhật chữ "Tamagotchi" viết theo tiếng Latinh sẽ không có chữ "i" ở cuối, nên sẽ đọc là "Tamagotch". Hầu hết các nhân vật trong Tamagotchi đều có tên kết thúc bằng chữ "っち" (ichi). Tuy nhiên vẫn có 1 vài trường hợp ngoại lệ.

Ở VN vào những năm 90 (các bạn 8x & 9x đời đầu ấy) sẽ biết đến trò chơi này dưới cái tên "Gà ảo". Vào thời điểm đó, hầu như các máy tại VN đều nhập từ Trung Quốc về với giá cực rẻ (chỉ từ 20k VND là mua được 1 máy - trong khi Tamagotchi có giá khoảng 20$ trở lên), với đủ hình dáng, kích thước & số lượng thú nuôi lớn. Tuy nhiên chất lượng các máy này rất kém, gia công sơ sài & chức năng thường chẳng có gì ngoài việc cho ăn, tắm rửa, chơi đùa... dẫn đến nhàm chán nếu chơi trong thời gian dài. Khó khăn trong việc tiếp cận Tamagotchi, cộng với việc "Gà ảo" Trung Quốc tràn lan thị trường, vô hình chung đã dẫn đến những quan niệm sai lệch về món đồ chơi này của các bạn trẻ thời ấy.

Đọc đến đây hẳn nhiều bạn sẽ "Ủa thế cái cục ngày xưa chơi không phải "Gà ảo" thật à?".

Nếu thấy hay, đừng quên Like, Share và Comment nhé. Cám ơn các bạn!

Đang xem: Tamagotchi - "Gà ảo" là gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top