Tamagotchi

Tamagotchi - Mô tả chung

Tamagotchi - Mô tả chung

Tamagotchi - Mô tả chung


icon check MÔ TẢ CHUNG
Hầu hết tất cả các phiên bản Tamagotchi đều có thiết kế hình quả trứng bằng nhựa. Mặt sau là 1 nắp lưng che khay chứa pin, thông thường là 2 pin AAA. Đỉnh máy có lỗ móc dây đeo trang trí. Một số phiên bản từ năm 2004 trở đi có cổng hồng ngoại để kết nối với Tamagotchi khác hoặc máy tính. Mặt trước gồm 1 màn hình nhỏ và 3 nút bấm: nút di chuyển, nút xác nhận và nút hủy bỏ. Tuy nhiên vẫn có 1 số phiên bản có thiết kế to hơn, hoặc nhiều nút hơn.

icon check BỐI CẢNH
Tamagotchi là những sinh vật đầy màu sắc và thiết kế đơn giản dựa trên động vật, đồ vật hoặc người. Tamagotchi là những sinh vật ngoài hành tinh, đến Trái đất dưới dạng 1 quả trứng, bạn sẽ đem quả trứng ấy về ấp. Các Tamagotchi sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn, và sẽ phát triển khác nhau tùy thuộc vào sự chăm sóc của người chơi. Gameplay có thể khác nhau tùy vào phiên bảnTamagotchi.

Ban đầu Tamagotchi được thiết kế cho các bé gái tuổi vị thành niên, để dạy cho các bé biết mọi việc sẽ diễn ra như thế nào khi chăm sóc 1 đứa bé. Tuy nhiên, qua 2 thập kỷ, Tamagotchi đã trở thành 1 trò chơi phổ biến trên toàn thế giới.

icon check CÁCH CHƠI
Sau khi kích hoạt thiết bị, một quả trứng xuất hiện trên màn hình. Qua vài thao tác thiết lập, quả trứng đó nở thành một con thú cưng nhỏ (ở đây mình sẽ gọi tắt là 1 Tama). Người chơi có thể chăm sóc cho những Tama này, và kết quả tiến hóa của các Tama tùy thuộc vào hành động của người chơi.

Cũng giống như nuôi 1 chú cún con ngoài đời, việc chăm sóc 1 Tama cũng không phải là quá khó, nhưng cũng cần sự chú ý của người chơi. Bạn sẽ phải cho Tama ăn, cho Tama tắm, dẫn đi chơi, dạy học, chơi trò chơi, la mắng hay thậm chí là phải đi dọn phân khi chúng ị… Nếu bạn bỏ rơi các Tama, chúng có thể buồn, phá phách, bệnh, bỏ nhà đi hoặc thậm chí là chết.

Ở những phiên bản Tamagotchi mới sẽ có 1 đơn vị tiền tệ gọi là Gotchi, dùng để mua thức ăn, trang phục, nhà cửa và nhiều vật dụng khác cho Tama của bạn. Và bạn có được chúng khi đưa Tama đến chơi mini-game ở những Trung tâm trò chơi trong game.

icon check VÒNG ĐỜI
Mỗi Tama đều trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau trong vòng đời của chúng. Các giai đoạn phát triển bao gồm: Em bé - Trẻ em - Thiếu niên - Người lớn.

Như đã nói ở trên, nếu bạn chăm sóc quá tệ, Tama có thể sẽ buồn, bệnh, bỏ nhà đi hoặc chết. Ở 1 số phiên bản có thể sẽ bị động vật khác ăn thịt. Khi 1 Tama chết sẽ xuất hiện 1 con ma và bia mộ, ở những phiên bản tiếng Anh được thay thế bằng 1 Thiên thần, hoặc đơn giản là 1 UFO đến và đưa Tama trở về hành tinh của chúng.

icon check KHẢ NĂNG KẾT NỐI
Các Tamagotchi có thể kết nối với nhau theo nhiều cách như: Kết nối trực tiếp khi gắn 2 máy với nhau, kết nối qua hồng ngoại, kết nối thông qua 1 thiết bị khác như E-Tamago hoặc Tamatown… để kết bạn, trao đổi quà, thậm chí là kết hôn và sinh con.

Ngoài ra còn vô vàng chức năng cực hay mà chỉ những ai sở hữu Tamagotchi mới có thể cảm nhận hết được, mình sẽ không nói quá nhiều, bạn hãy sở hữu, chơi và cảm nhận theo cách của mình nhé.

icon check PHIÊN BẢN PHÁT HÀNH
Tamagotchi tóm tắt được chia làm 2 giai đoạn phát hành:

Giai đoạn từ năm 1996 - 1998: Các phiên bản trong giai đoạn này mình sẽ gọi chung là ORIGINAL VERSION. Đặc điểm của những phiên bản trong giai đoạn này là màn hình trắng đen, cách chơi đơn giản, ít chức năng, số lượng Tamagotchi built-in ít, hầu như không có kết nối với thiết bị khác thông qua hồng ngoại hoặc NFC.


Giai đoạn từ năm 2004 - hiện tại: Các phiên bản trong giai đoạn này mình sẽ gọi chung là MODERN VERSION. Đặc điểm của những phiên bản giai đoạn này là thiết kế máy to, cầm chắc tay, màn hình có màu, cách chơi phong phú tùy phiên bản, có kết nối với nhau thông qua hồng ngoại. Số lượngTamagotchi built-in nhiều, một số máy hiện tại có khả năng download thông qua Android phone và kết nối NFC.


Các bạn thấy hay đừng quên Like, Share và Comment nhé. Cám ơn các bạn!


Đang xem: Tamagotchi - Mô tả chung

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top