Tamagotchi

Tổng hợp các phụ kiện Tamagotchi

Tổng hợp các phụ kiện Tamagotchi

Tổng hợp các phụ kiện Tamagotchi

Trong bài này mình sẽ tổng hợp các sản phẩm được coi là phụ kiện kèm theo, ăn theo Tamagotchi. Nói là "phụ kiện" chứ thật ra 1 số sản phẩm hoạt động hoàn toàn độc lập với các máy Tamagotchi.

Kết thúc bài viết này xem như bạn đã nắm gần hết các sản phẩm chính của Tamagotchi. Mình chỉ nói là sản phẩm chính thôi nhé, vì bên cạnh đó còn rất nhiều, rất rất nhiều sản phẩm ăn theoTamagotchi nữa. Nếu có thời gian mình sẽ tổng hợp thêm cho các bạn thích tìm hiểu về Tamagotchicó điều kiện theo dõi nhé.




PHỤ KIỆN TAMAGOTCHI


MEZAMATCH (Tamagotchi no Mezamashidokei)
(Release năm 1997)
Đây là 1 thiết bị phát hành độc quyền tại Nhật Bản, nó khá to, cao khoảng 18,5 cm. Thay vì là một Tamagotchi, thì Mezamatch trông giống 1 cái đồng hồ báo thức hơn. Nó hiển thị giờ, báo thức, và nó cũng có 1 Tama xuất hiện trên màn hình. Tuy nhiên Tama này không cần bạn chăm sóc mà chúng sẽ tự tiến hoá theo thời gian.



MECHAGOTCH
(Release năm 1997)
Đây thật chất là 1 máy tính bỏ túi. Có 2 chế độ trong thiết bị này. Chế độ thứ 1 là 1 máy tính thông thường, chế độ thứ 2 là có 1 Tama hoạt động tuỳ vào kết quả máy tính. Ngoài ra máy còn có thêm 3 mini-game bên trong.


ARUKOTCH (Deai Hakken!! Arukotch Tamagotchi)
(Release năm 1999)
Đây không hẳn là 1 Tamagotchi giống với các Tamagotchi trước. Đây là 1 Pedometer (thiết bị đo bước chân, giống với các thiết bị đếm bước chân hiện tại ấy) kết hợp với 1 Tamagotchi. Khi bạn đeo Arukotch và di chuyển, sẽ có 1 nhân vật xuất hiện trên màn hình gọi là Arukotchi. Arukotchi là 1 cô bé rất nhút nhát, cô chờ đợi lời tỏ tình từ 1 chàng trai Tamagotchi, mà ở đây gọi là Gotchi Boy. Khi bạn đi càng nhiều, cô bé càng khoẻ mạnh, vui vẻ, càng gặp được nhiều Gotchi Boy và nhận được nhiều đồ vật từ các Gotchi Boy đấy.



HUGE TAMAGOTCHI (Deka Tamagotchi)
(Release tháng 3 năm 2004)
Đây là 1 phiên bản Tamagotchi khổng lồ, gọi tắt là Deka. Các Deka không được bán rộng rãi cho người chơi, mà chỉ được đặt ở những khu vực nhất định tại Nhật Bản như cửa hàng và nhà hàng. Deka ra đời để thúc đẩy sự phát triển của các Tamagotchi lúc bấy giờ. Vì Tamagotchi phát hành thời điểm này (Modern Version) đều đã có cổng hồng ngoại, nên những ai sở hữu Tamagotchi Modern Version có thể đem Tamagotchi của mình đến kết nối với các Deka để nhận vật phẩm miễn phí. Có 4 phiên bản Deka ra đời tượng trưng cho 4 khu vực khác nhau: Lotteria, TamaTama Market, Game Station và Jukutama. (Như các bạn thấy trên hình, Tamagotchi ở góc trái quá nhỏ bé so với các Deka phải không?)



HOME HUGE TAMAGOTCHI (Ouchi no Deka Tamagotchi)
(Release tháng 7 năm 2005)
Tương tự như các Deka Tamagotchi. Ouchi no Deka Tamagotchi chính là các Deka Tamagotchi, nhưng nhỏ hơn, được phát hành cho người chơi mua về nhà. Chúng có chân để đặt trên bàn với 3 mức điều chỉnh, sử dụng pin rời là 2 viên AAA.



TAMAGOTCHI KAKEIBO (Chou Yarikuri Enjoi! Tamagotchi Kakeibo)
(Release tháng 4 năm 2006)
Tamagotchi Kakeibo là 1 phụ kiện được phát hành tại Nhật dành cho các EnTama và UraTama. Chúng nhỏ và nhẹ hơn các Home Huge Tamagotchi. Chúng có nhiệm vụ chính là quản lý tiền cho EnTama & UraTama. Tamagotchi Kakeibo có 1 Tama đại diện để quản lý các công việc này là Osewatchi.


TAMAGOTCHI “MUSIC FEVER”
(Release tháng 11 năm 2006)
Đây đơn giản chỉ là 1 Tamagotchi có thể phát nhạc, nó tương tự như iPod bây giờ mà thôi.


TAMAGOTCHI SCHOOL (TamaSuku)
(Release tháng 11 năm 2006)
Đây là phiên bản Tamagotchi phát hành tại Nhật kỉ niệm 10 năm ngày ra đời Tamagotchi. Nó là Tamagotchi thứ 2 trong các Tamagotchi không có nút Điều hướng, chỉ có nút Chọn & Huỷ (Tamagotchi đầu tiên không có nút Điều hướng là Easy Tamagotchi), nút Điều hướng của TamaSuku được thay thế bằng 4 nút Điều hướng mới (ngày nay mình gọi là D-Pad ấy) nằm tách rời với 2 nút còn lại. Trong TamaSuku bạn không nuôi bất cứ Tama nào, mà sẽ vào vai 1 Giáo viên. Công việc chính của bạn là phát triển lớp học của mình với 3 môn học chính: Tiếng Nhật, Khoa học & Toán học. Mỗi ngày sẽ có nhiều học sinh đến học ở trường của bạn, và nhiệm vụ của bạn là luôn phải giữ cho độ nổi tiếng của ngôi trường tăng lên để thu hút thêm nhiều học sinh nữa.



TAMAGOTCHI FUREFURE (TamaFure)
(Release tháng 4 năm 2007)
Đây là 1 Tamagotchi cỡ lớn, kết nối với TamaSuku và cho phép các học sinh của TamaSuku chơi trò chơi. Nó là 1 Tamagotchi dựa trên hoạt động của các câu lạc bộ.


TAMAGOTCHI RESTAURANT (Tamagotchi Resutoran)
(Release tháng 7 năm 2007)
Resutoran là 1 phiên bản khác hoàn toàn với các phiên bản trước đây, nó là Tamagotchi kết hợp giữa 1 màn hình 2D và những món đồ chơi 3D. Resutoran có dạng hình hộp, khi mở lên sẽ lộ ra màn hình và những figure Tamagotchi. Resutoran vẫn mang trên mình 3 nút truyền thống của Tamagotchi và thêm vào 1 số nút đặc trưng khác. Khi đặt các figure Tamagotchi vào những vị trí khác nhau, sẽ kích hoạt những chức năng khác nhau. Mục tiêu của Tamagotchi này là hoàn thành các order của thực khách.



TAMAGOTCHI’S TOUCHING FRIEND TALKING CHAMAMETCHI (Tamagotchi no Fureai Furendo Oshaberi Chamametchi)
(Release tháng 7 năm 2008)
Đây là 1 món đồ chơi bao gồm 1 Tama Chamametchi nhồi bông và 1 máy Tamagotchi có hình dáng như 1 túi xách cho cô. Người chơi có thể tương tác với Chamametchi để tăng tình cảm với cô. Có 6 mức độ tình cảm với Chamametchi, mức cuối cùng được gọi là Best Friend. Ở mỗi giai đoạn Chamametchi có thể nói nhiều câu nói khác nhau, và có tổng cộng khoảng 200 câu nói được lập trình cho Chamametchi. Ngoài ra Chamametchi còn có thể đọc truyện, nhận cuộc gọi từ bạn bè của cô ta trên Tamagotchi Planet, chơi với các vật phẩm.



TAMAWALKIE
(Release 2008)
TamaWalkie là 1 Pedometer Tamagotchi (thiết bị đếm bước đi). TamaWalkie có hình dáng 1 quả trứng với 1 vành to ra bên dưới, kèm 3 nút cơ bản của Tamagotchi, trông giống như 1 UFO. Mặt sau TamaWalkie có 1 móc dùng để móc vào lưng quần khi bạn di chuyển. Do vậy, TamaWalkie có kích thước lớn hơn các Tamagotchi thông thường.


TAMAGOTCHI ID STATION (More iD! Tamagotchi Home Station Plus)
(Release tháng 11 năm 2010)
iD Station cũng tương tự như các Deka Tama. Chúng có nhiệm vụ kết nối 1 lúc 3 Tamagotchi iD với nhau để trao đổi quà tặng, kết bạn, chơi game & thi đấu.




Mình xin kết thúc bài Tổng hợp các phụ kiện Tamagotchi tại đây.

Nếu thấy hay đừng quên Like, Share & Comment nhé! Cám ơn các bạn!

Đang xem: Tổng hợp các phụ kiện Tamagotchi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top