Tamagotchi

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 1 - Original Version]

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 1 - Original Version]

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 1 - Original Version]

Trải qua 2 thập kỷ phát hành, Tamagotchi đã có rất nhiều phiên bản, bao gồm các phiên bản máy chơi game hình quả trứng (hay mình gọi ngắn gọn là Tamagotchi đấy), game cho iOS, Android, Nintendo DS, 3DS, Anime, Music, các phụ kiện thời trang...

Phần đầu tiên của bài tổng hợp này mình sẽ nói về các Tamagotchi thời kỳ đầu, hay còn gọi là Original Version. Được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1996 - 1998.



Vào những năm 90, trẻ em thường mang Tamagotchi của chúng đến trường (Tamagotchi gen.1 & Tamagotchi gen.2) vì các Tama có thể chết trong vòng nửa ngày nếu không được chăm sóc. Dẫn đến tình trạng phân tâm trong quá trình học, do vậy 1 số trường học & phụ huynh đã cấm học sinh mang thiết bị này đến lớp.

Tuy nhiên ở những version sau, nhà phát triển đã thêm tính năng “tạm dừng” để các em không bị ảnh hưởng trong quá trình học tập.

Nhìn chung những phiên bản ở thời kỳ đầu này không có gì khác biệt nhiều trong thiết kế. Và cách chơi cũng rất đơn giản. Không có kết nối hồng ngoại hoặc NFC. Số lượng built-in nhân vật ít. Tuy nhiên vì cách chơi mới lạ, Tamagotchi đã tạo ra 1 làn sóng đồ chơi không chỉ riêng ở Nhật mà còn trên toàn thế giới.



TAMAGOTCHI ORIGINAL VERSION (PHẦN 1)


TAMAGOTCHI GENERATION 1 (TAMAGOTCHI P.1)
(Release tháng 11 năm 1996)
Chứa hầu hết các chức năng cơ bản cho đến các version hiện tại như: Ăn, ngủ, tắm, chơi đùa, la mắng...



TAMAGOTCHI GENERATION 2 (Tamagotchi P.2)
(Release tháng 2 năm 1997)
Thiết kế khá giống với Tamagotchi Generation 1, chỉ khác 1 vài item nhỏ mà thôi.



TAMAGOTCHI ANGEL (Tenshitchi no Tamagotch)
(Release tháng 8 năm 1997)
Nói về cuộc sống bên kia thế giới của các Tamagotchi. Kích thước thiết bị bằng với Tamagotchi Gen 1 & 2, thiết kế ngoại hình được điểm thêm 1 đôi cánh trên mặt trước của máy.


TAMAGOTCHI DEVIL (Debirutch no Tamagotchi)
(Release tháng 9 năm 1998)
Giống với phiên bản Angel nhưng cách chơi ngược lại, bạn càng chăm sóc Tamagotchi kĩ thì chúng càng phá phách và thủ đoạn. Ngoại hình giống với phiên bản Angel, nhưng sẽ có đôi cánh quỷ ở mặt trước máy.


MESUTCHI AND OSUTCHI
(Release tháng 12 năm 1997)
Trong tiếng Nhật “Mesu” nghĩa cô gái, và “Osu” nghĩa cậu bé. Mesutchi and Osutchi có kích thước lớn hơn các bản Tamagotchi gốc. Đỉnh trứng có phần nắp tháo rời được để kết nối 2 máy với nhau. Khi một Mesutchi và Osutchi kết nối với nhau trong giai đoạn trưởng thành, chúng có thể giao phối và tạo ra 1 Tamagotchi con.



TAMAGOTCHI GARDEN (Mori de Hakken! Tamagotch)
(Release tháng 2 năm 1998)
Máy có cảm biến âm thanh để phản ứng với những âm thanh người chơi tạo ra. Một chức năng đáng chú ý của phiên bản này là giai đoạn thiếu niên: Nó được thay thế bằng một cái kén, trong vòng 24 giờ sẽ nở ra 1 Tamagotchi khác tuỳ vào sự chăm sóc của người chơi.



TAMAGOTCHI OCEAN (Umi de Hakken! Tamagotch)
(Release tháng 3 năm 1998)
Tương tự phiên bản Garden, phiên bản Ocean cũng có những kẻ săn mồi tấn công Tamagotchi của bạn. Bạn sẽ phải tận dụng cảm biến âm thanh trên máy để xua đuổi những kẻ săn mồi đi.



TAMAGOTCHI EASY (Yasashii Tamagotch)
(Release tháng 10 năm 1998)
Thiết kế rất to, cao khoảng 10cm, thường phải cầm bằng cả 2 tay. Mặt trước gồm 6 nút bấm to và 2 nút bấm nhỏ. Đây là một Tamagotchi hiếm trên thị trường.



TAMAGOTCHI SANTA CLAUS (Santaclautch no Tamagotch)
(Release tháng 12 năm 1998)
Phiên bản này được thiết kế đặc biệt cho mùa Noel. Các Tamagochi trong phiên bản này không tiến hóa, người chơi chỉ có thể mua sắm và trang bị đồ chơi liên quan đến Noel cho Tamagotchi của mình.



TAMAGOTCHI MOTHRA (Mothra Tamagotch)
(Release tháng 7 năm 1997)
Là 1 phiên bản Tamagotchi chỉ có tại Nhật trong khoảng thời gian phát hành bộ phim Rebirth of Mothra II. Các Tamagotchi trong phiên bản này là ấu trùng của các nhân vật trong phim. Đặc biệt ở bản này, có 1 Tamagotchi bí mật chính là Godzilla.



TAMAGOTCHI CAVEMAN (Genjintch Tamagotch)
(Release tháng 11 năm 1997)
Cũng giống như phiên bản Mothra, Genjintch là 1 phiên bản giới hạn, được ra trong khoảng thời gian phát hành bộ phim Peking Man tại Nhật. Các nhân vật trong phiên bản này là người tiền sử.




Kết thúc bài Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì (Phần 1 - Original Version) ở đây.

Nếu thấy hay đừng quên Like, Share & Comment nhé! Cám ơn các bạn!

Đang xem: Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 1 - Original Version]

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top