Tamagotchi

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 2B - Modern Version]

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 2B - Modern Version]

Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 2B - Modern Version]


Ở phần này mình sẽ tiếp tục nói về những phiên bản Tamagotchi phát hành trong khoảng thời gian 2004 đến hiện tại, gọi tắt là Modern Version. Bao gồm các phiên bản tiếng Nhật, tiếng Anh, Limited & Special.

[PART 2B] Sở dĩ mình phải chia phần 2 thành 2 part nhỏ, vì các Tamagotchi từ lúc này trở đi đã có sự đột phá trong thiết kế, loại bỏ kiểu thiết kế truyền thống là họa tiết hình quả trứng nứt. Thay vào đó là 1 thiết kế hiện đại hơn, 1 quả trứng tròn trĩnh, to và cứng cáp, phủ trên mặt là 1 lớp nhựa trong để bảo vệ màn hình tốt hơn. Màn hình với độ phân giải lớn & đầy đủ màu sắc. Kèm theo đó là rất nhiều phụ kiện để thay thế & trang trí cho Tamagotchi của bạn. Các Tamagotchi thời kì này vẫn giữ lại kết nối truyền thống là hồng ngoại, tuy nhiên 1 số mẫu máy mới đã có kết nối bằng NFC & Android Application hỗ trợ download.




TAMAGOTCHI MODERN VERSION - PHẦN 2B


TAMAGOTCHI PLUS COLOR (TMGC+C)
(Release tháng 11 năm 2008)
TMGC+C là phiên bản đầu tiên có thiết kế khác hoàn toàn so với các bản trước, to hơn, và không còn họa tiết quả trứng nứt ở mặt trước. Thay vào đó là 1 màn hình TFT 1.52 inch 128x128px đầy màu sắc. Phiên bản này được xem như 1 bước tiến mới trong dòng Tamagotchi khi thay đổi cả thiết kế, màn hình, gameplay…



TAMAGOTCHI EXILE (EXmotchi)
(Release tháng 11 năm 2008)
EXmotchi là một phiên bản đặc biệt của TMGC + C, được thiết kế theo 1 ban nhạc của Nhật. Vỏ có 2 màu đỏ & trắng, chữ "EXILE" và "TMGC" được viết trên màn hình.


TAMAGOTCHI HEXAGON (Hexagontchi)
(Release tháng 11 năm 2008)
Hexagontchi cũng là phiên bản đặc biệt của TMGC+C, được làm theo chương trình đố vui tiếng Nhật "Quiz! Hexagon II". Vỏ có 2 màu đỏ & trắng. Theme có những icon cũng được làm thành hình lục giác.



TAMAGOTCHI NANO
(Release năm 2010)
Tamagotchi Nano là phiên bản kế thừa của Tamagotchi Mini, nhưng màn hình to hơn, không có màu. Nano có rất ít nhân vật và không có cổng hồng ngoại. Nó nó thể gắn vào Tamagotchi iD, như là 1 phụ kiện cho Tamagotchi iD.


TAMAGOTCHI ID
(Release tháng 11 năm 2009)
Tamagotchi iD có nhiều tính năng mới như thay đổi quần áo, phụ kiện trên cùng một nhân vật, tải item về từ trang web Tama-iD.com, photo studio, khu vườn với một hộp thư và nhiều những tính năng mới nữa. Tamagotchi iD có nhiều nhân vật mới trong đó có 1 ngôi sao nổi tiếng, Lovelitchi, được sử dụng trong các nền văn hóa phương Tây.


TAMAGOTCHI ID L
(Release năm 2011)
Tamagotchi iD L khá giống với phiên bản iD ban đầu, nhưng có nhiều tính năng mới bao gồm việc dọn dẹp nhà cửa, đi thăm & dùng bữa với bố mẹ và ông bà của Tamagotchi. Nó cũng có thể kết nối với điện thoại di động của Nhật Bản như iD. Nhiều nhân vật mới được thêm vào. Đây là là phiên bản Tamagotchi đầy đủ màu sắc đầu tiên có cả tiếng Nhật & tiếng Anh. Tuy nhiên phiên bản tiếng Anh chỉ phát hành ở Trung Quốc.


TAMAGOTCHI ID L 15TH ANNIVERSARY
(Release năm 2011)
Đây là phiên bản iD L kỉ niệm 15 năm ngày Tamagotchi đầu tiên ra mắt. Với 11 nhân vật mới được thêm vào. Trên mặt trước có in số 15, bên trên màn hình.



TAMAGOTCHI P’S
(Release tháng 11 năm 2012)
Cách chơi tương tự iD L. Tuy nhiên phần mặt trước máy mặc định có 1 quả tim, và nó được gọi là “Tama Deco Pierce”. Các “Tama Deco Pierce” được bán riêng không kèm với máy, mỗi “Tama Deco Pierce” gắn vào sẽ cung cấp cho bạn một số nhân vật & chức năng mới.



TAMAGOTCHI FRIENDS
(Release tháng 12 năm 2013)
Là 1 phiên bản gần giống với P’s, nhưng màn hình đen trắng. Phiên bản này được thêm nhiều mini-game và nhân vật. Và cũng lần đầu tiên Tamagotchi giới thiệu 1 tính năng kết nối mới trên phiên bản này, đó là NFC, cho phép 2 máy Tamagotchi Friends “chạm lưng” nhau để trao đổi quà tặng, kết bạn…


TAMAGOTCHI 4U
(Release tháng 9 năm 2014)
Kế thừa các tính năng của P’s. 4U được biết đến với 1 cách chơi hoàn toàn mới. Nhà phát hành đã mạnh dạng loại bỏ hẳn phương pháp kết nối truyền thống của Tamagotchi là hồng ngoại trên thiết bị này, và thay vào đó là kết nối NFC, mà nhà phát hành gọi là “Touching”. “Touching” cho phép 2 máy 4U kết nối với nhau để kết bạn & tặng quà qua việc “chạm lưng”. Trên khắp nước Nhật sẽ có những điểm kết nối được gọi là “Touch Spot”. Khi bạn mang 4U của mình đến “chạm” vào những điểm này, bạn sẽ có được item mới. Và chức năng này chỉ độc quyền cho Nhật Bản. Bên cạnh đó 1 application cho Android phone cũng được phát hàng song song, cho phép bạn download thêm Tama & item, và chuyển sang Tamagotchi của mình thông qua kết nối NFC. Cover của 4U có thể tháo rời và tháy thế được.


TAMAGOTCHI 4U+
(Release tháng 7 năm 2015)
4U+ đơn giản chỉ là 1 bản nâng cấp của 4U mà thôi, ngoại hình không khác biệt nhiều. 4U+ vẫn giữ lại tính năng Touch Spot trên 4U. Số lượng Tama built-in nâng lên tổng số 40 Tama, không tính các Tama download thêm. Giống 4U, 4U+ cũng có cover thay thế được.


TAMAGOTCHI M!X
(Release tháng 7 năm 2016)
M!X đã cải tiến về mặt thiết kế, ngoại hình to hơn, có 2 version là Spacy & Melody, mỗi version có 3 màu. UI cũng được thay đổi, giờ đây bạn sẽ không còn thấy 2 thanh hotkey trên màn hình nữa. M!X có 1 phiên bản khác kỉ niệm 20 năm ra đời của Tamagotchi. Ở phiên bản này, nhà phát hành giới thiệu 1 tính năng hoàn toàn mới là “Mix”. Khi 2 Tama kết đôi và sinh con, Tama con sẽ mang đặc tính di truyền của bố, mẹ, hoặc ông bà.




Mình xin kết thúc bài Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì - Modern version (Phần 2B) tại đây.

Nếu thấy hay đừng quên Like, Share & Comment nhé! Cám ơn các bạn!


Đang xem: Tổng hợp Tamagotchi qua các thời kì [Phần 2B - Modern Version]

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top