Giới thiệu Emilia 1/8 bởi Kotobukiya

Ngày: 09/05/2017 lúc 20:36PM

13/10/2016 bởi moonlitsaki

  • Series: Re:Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu
  • Nhà sản xuất: Kotobukiya (điêu khắc bởi Uniko)
  • Loại: Scale Figure
  • Nhân vật: Emilia
  • Version: N/A
  • Kích thước: tỉ lệ 1/8, 17cm
  • Ngày phát hành: 28/9/2016

Trước khi công chúng bắt đầu “chao đảo”, thậm chí trước cả khi series anime khởi chiếu, Kotobukiya đã rục rịch triển khai figure Emilia “Re:Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu”. Đây quả thực là một quyết định có tầm nhìn vì hiện tại cho thấy anime mùa xuân 2016 này đang nổi đình nổi đám thế nào.

Một khoảng thời gian ngắn sau khi “Re:Zero” chính thức phát sóng, công ty đã bắt đầu mở pre-order cho figure này, và tôi là một trong số những người sưu tầm đã quyết định mua figure này mà không biết một chút thông tin gì ngoài nguồn gốc của nó; và hiện tại thì tôi rất biết ơn vì quyết định đó của mình.

Trong tỉ lệ 1/8, Figure Emilia của “Re:Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu” phát hành bởi Kotobukiya được đựng trong một cái hộp vừa vặn, tông màu chính là trắng và tím của hoa tử đinh hương. Hai màu sắc này gợi nhớ đến băng tuyết và sự lạnh lẽo, và nếu các bạn đang theo dõi series này thì chắc chắn phải công nhận rằng nó rất hợp với nhân vật.

Emilia hoàn toàn đã được lắp ráp hoàn chỉnh, đi kèm với hai bàn tay phải; một bàn tay giữ viên pha lêmàu xanh nhạt, và bàn tay còn lại thì không cầm gì cả. Emilia ngồi trên một khối pha lê khổng lồ đóng vai trò là đế của figure, cô nàng nhìn chung đã sẵn sàng để trưng bày ngay sau khi được dỡ ra khỏi hộp và tháo miếng plastic bảo vệ ở những vùng quan trọng

Figure tháo ra ngay tại phần đỉnh đầu của Emilia, váy và một phần trang phục phía trên có thể tháo ra, nhưng trước tiên cần phải bóc miếng plastic bảo vệ ra trước. Phần dưới cơ thể Emilia, chủ yếu là sau lưng được cố định chặt vào phần đế; bàn tay trái tựa nhẹ vào khối pha lê có một cái khe nhỏ để chèn một cái mắc gắn vào phần đế. Điều này khiến figure vô cùng vững vàng.

Trang phục “official” mà Emilia đang mặc trên người khá tinh tế và phức tạp. Phần điêu khắc cho figure đã tỉ mỉ mô phỏng lại từng chi tiết trên trang phục của nàng bán yêu trong hình dạng 3D. Xinh đẹp là tính từ xứng đáng để mô tả dáng vẻ của cô nàng khi nhìn từ phía sau, mái tóc và vạt áo như đang nhẹ nhàng tung bay trong gió, khiến cho figure trở nên có hồn hơn.

Phần trang phục còn lại cũng được khắc họa công phu không kém, viên pha lê xanh nhạt trong tay và viên xanh lá trên cổ cô nàng được chế tác từ chất liệu plastic trong suốt, khiến figure có phần chân thật hơn. Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng phần điêu khắc đã được làm rất hoàn hảo và xinh đẹp.

Việc lên màu nhìn chung cũng không hề làm người hâm mộ thất vọng. Sắc thái trên làn da Emilia khỏe mạnh và hiệu ứng đổ bóng cũng được áp dụng đúng chỗ đúng lúc; trang phục cũng được lên màu rất tốt, đặc biết là những chi tiết nhỏ và phần đậm màu trên y phục trắng. Tôi thực sự rất hài lòng với màu sắc của trang phục.

Mái tóc của Emilia được tạo hình bồng bềnh vô cùng xinh đẹp, chi tiết đến từng lọn tóc; và màu sắc cũng thế, không hề có bất cứ một sai sót nghiêm trọng nào. Nhưng vẫn có một điểm trừ dành cho phần đuôi tóc, nó trông quá trơn bóng, giống như plastic hơn là mái tóc thật.

Kotobukiya lẽ ra có thể xử lý tốt hơn, làm cho nó mờ đi một xí thay vì bóng loáng từ đầu đến cuối, có lẽ nếu làm cho bờm tóc bạc của Emilia sáng một chút thì sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận hoàn toàn công sức của nhà sản xuất, nhưng thực sự đuôi tóc của Emilia trông không tự nhiên cho lắm.

Có lẽ nếu sử dụng một chút chất liệu plastic bán trong suốt, thì đuôi tóc sẽ trông sáng bóng mà không mất đi vẻ tự nhiên.

Nếu như quá trình và lên màu cho figure đã rất tuyệt vời thì phần đế lại thực sự vô cùng lộng lẫy, tráng lệ. Mặc dù tôi không nghĩ rằng Emilia sẽ có một biểu cảm ấn tượng nếu có một cái đế đơn giản hơn.

Khối pha lê khổng lồ mà Emilia đang ngồi được làm từ chất liệu plastic bán trong suốt xanh, trong khi đó viên pha lê nhỏ hơn nằm bên dưới có màu sắc mờ hơn. Tuy nhiên, cả hai đều tinh tế, thu hút cả ánh mắt và ống kính máy ảnh. Cũng một thời gian khá lâu rồi tôi mới cảm thấy hứng khởi viết review lại như thế này, và cái đế đã góp phần không nhỏ trong đó.

Bên cạnh mục đích chụp ảnh, phần đế còn rất hợp với background của Emilia. Mặc dù vậy, vẫn có chút vấn đề nho nhỏ với khối pha lê lớn; cũng không quá mức ngạc nhiên nhưng phần đỉnh của khối pha lê lẽ ra có thể hoàn hảo hơn một chút, như trong bản prototype và khối pha lê nhỏ hơn bên dưới.

Tôi không hiểu tại sao Kotobukiya lại quyết định làm khối pha lê lớn khác với những khối còn lại và tại sao họ lại thay đổi thiết kế trong bản prototype, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng nếu giữ lại thiết kế cũ thì nó sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Có lẽ do một vài lý do kỹ thuật nào đó đằng sau sự thay đổi này, nhưng một khối rắn như pha lê nhỏ có thể đã giữ được vẻ hài hòa cho toàn bộ phần đế và tôi cũng sẽ không cần hờn dỗi nhìn chúng.

Khuôn mặt Emilia rất xinh đẹp và ẩn giấu bên trong những cảm xúc khác nhau. Cô nàng có lẽ cảm thấy hài lòng, thậm chí vui vẻ và thư giãn. Nếu phải sử dụng một tính từ để mô tả khuôn mặt Emilia thì đó chính là yên bình.

Tóm lại, tôi rất vui khi có figure này trong bộ sưu tập của mình. Hầu hết bộ phận đều được làm rất tốt. Kotobukiya lẽ ra có thể chú ý thêm một chút về mái tóc của cô nàng cũng như phần đế. Nhưng nhìn chung, đây cũng là một figure rất xinh đẹp.

Phương Huyền
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục