Tin Tức

Giới thiệu Kasumigaoka Utaha by Good Smile Company

Giới thiệu Kasumigaoka Utaha by Good Smile Company

8/12/2015 bởi moonlitsaki

Series: Saenai Heroine no Sodatekata

Nhà sản xuất: Good Smile Company (điêu khắc bởi Katou Gaku)

Bản vẽ gốc: Misaki Kurehito (họa sỹ minh họa)

Loại: Scale Figure

Nhân vật: Kaasumigaoka Utaha

Version: N/A

Kích thước: tỉ lệ 1.7, 23,5cm

Ngày phát hành: 18/11/2015

Ghi chú: có tặng kèm postcard minh họa bởi Misaki Kurehito

Sau khi bị hoãn lại một vài ngày, vào tháng 11 năm nay, Scale figure tỉ lệ  1/7 của Kasumigaoka Utaha của series “Saenai Heroine no Sodatekata” được phát hành bởi Good Smile Company đã thu hút  sự quan tâm của dư luận theo nhiều cách khác nhau. Ngay từ khi công bố tin tức vào đầu năm nay, figure đã trở nên khá nổi tiếng khi nó được áp dụng vào series anime, mặt khác còn nhờ bản vẽ minh họa ấn tượng của họa sỹ tài năng Misaki Kurehito.

Hộp đựng figure Kasumigaoka Utaha của “Saenai Heroine no sodatekata” khá nhỏ, đơn giản nhưng rất cá tính. Utaha có phần thân dưới (chân), đế, và váy có thể tháo rời khỏi figure, trong khi đó, nửa thân trên của cơ thể đã được lắp ráp hoàn chỉnh. Chiếc váy được cẩn thận bọc trong một túi plastic nhỏ để tránh bay màu.

Việc lắp ráp figure cũng không quá phức tạp vì các bộ phận tháo rời chỉ có chân và váy của Utaha. Đầu tiên, các bạn có thể dễ dàng gắn phần chân với nửa người trên, tuy nhiên đối với chiếc váy thì cần thêm một chút kiên nhẫn và thời gian để có thể đặt nó đúng chỗ.

Một tin buồn là figure không có giấy hướng dẫn cụ thệ, và tôi thì thực sự không chắc có đúng là nên kéo chiếc váy che luôn cả hai bàn tay của Utaha hay không, thế nên tôi đánh liều lắp Utaha mà không bỏ ra bất cứ thứ gì.

Chất liệu phần thân trên của figure có cảm giác nhẹ hơn với chất liệu làm chân Utaha, cho nên cánh tay cô ấy không quá cứng nhắc, tiện để bạn ép nó chen vào dưới váy.

Tư thế của Utaha ban đầu khiến tôi lo lắng rằng figure sẽ có thể bị ngã, nhưng suy nghĩ đó chỉ kéo dài cho đến khi tôi mở hộp và cầm phần thân dưới của figure trên tay. Nếu như thân trên của Utaha (từ eo trở lên) được làm bằng plastic mềm thì phần thân dưới (chân) lại giống như chất liệu thường sử dụng để làm đế figure hơn (có lẽ là chất liệu nào đó tương tự như ABS)

Chân cô nàng được làm bằng chất liệu plastic rắn, hoàn toàn không dễ nghiêng ngả như vẻ ngoài mỏng manh của nó. Đây là một quyết định hiệu quả và sáng suốt của Good Smile Company đối với một tư thế figure đặc biệt như thế này.


Bước điêu khắc của Utaha hoàn hảo không chỗ nào chê được. Từ nếp gấp trên sơ mi, áo khoác, và đặc biệt là váy, cho đến mái tóc dài xinh đẹp và đường cong quyến rũ của cơ thể, và cuối cùng không thể không nhắc tới quần lót và tất ôm, nàng  tiểu thuyết gia trẻ tuổi “Saekano” đã được mô phỏng đến độ hoàn hảo.

Xét về mặt kỹ thuật, có một chi tiết của figure này mà tôi cảm thấy nó khá kỳ cục. Vì nó nằm bên dưới chiếc váy khiến bạn khó có thể nhận ra rằng Utaha dường như đã mặc quần lót bên ngoài quần bó ôm.

Nhưng khi nhìn rõ hơn, tôi có khuynh hướng quan tâm đến quần lót của Utaha hơn, cô nàng mặc một loại quần bó liền với đồ lót hoặc là một kiểu quần lót cách điệu nào đó.

Sự lên màu cho Utaha cũng chất lượng không kém gì giai đoạn điêu khắc. Figure đã phô ra được những chi tiết kỳ diệu, nhất là phần phía sau tóc và chân của Utaha. Nhưng ngoài ra, phần trang phục gồm áo, váy của Utaha cũng rất ấn tượng.

Mặc dù có một chút khác với tạo hình gốc của Misaki Kurehito, nhưng biểu cảm của Utaha vẫn là một là một điểm cộng chất lượng đối với figure xinh đẹp này. Khuôn mặt đáng yêu, như có như không thể hiện sự ý nhị và nụ cười dịu dàng của Utaha đem lại cho figure một vẻ đẹp quyến rũ nhưng vẫn giữ được nét ngây thơ, điều này đã hoàn toàn thể hiện đúng tính cách của nhân vật.

Cách chiếc váy của cô nàng gắn với phần còn lại và biểu cảm của Utaha khi chỉ mặc mỗi quần bó bên trong đã chính là lý do thứ hai mà figure này đáng giá để tôi xếp lên kệ của mình. Công lớn này chủ yếu thuộc về sự chính xác trong giai đoạn điêu khắc. Thậm chí có bộ phận đã bị che khuất, nhưng độ chi tiết vẫn không hề kém cạnh bất cứ vị trí nào khác của figure.

Cuối cùng, lần đầu tiên sau một thời gian dài, tôi thực sự không có một chút thất vọng nào đối với figure này. Kasumigaoka Utaha của “Saekano” không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đích thực mà cô ấy còn làm thức tỉnh vẻ đẹp quyến rũ mà lại ngây thơ – một điểm cộng lớn đối với figure này.

Điểm cộng

  • Điêu khắc và lên màu tuyệt vời
  • Chất liệu làm phần chân cứng và chuyên biệt để tránh hiện tượng đổ ngã
  • Biểu cảm đẹp, có hồn
  • Trung thành theo tạo hình gốc
  • Các chi tiết được thể hiện tỉ mỉ
  • Màu da hồng nhạt, khỏe mạnh
  • Đế làm bằng chất liệu giả da
  • Tư thế khá độc đáo
  • Tỉ lệ cơ thể hoàn mỹ
  • Figure khá vững

Điểm trừ

  • Không có điểm trừ

Đang xem: Giới thiệu Kasumigaoka Utaha by Good Smile Company

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top