Tin Tức

Giới thiệu Mirai Mannequin Machine

Giới thiệu Mirai Mannequin Machine

1/4/2017 bởi dannychoo

Chúng ta vừa có tin tốt lẫn tin xấu. Đầu tiên, tin tốt là, các bạn còn nhớ dự án Smart Doll Plus hai năm trước đây không? Tôi đã quyết định sẽ khởi động lại dự án này nhưng sẽ có một chút thay đổi nhỏ với Mirai Mannequin Machine.

Còn tin xấu là những bức ảnh trong bài này không thể lột tả hết được sự đáng yêu nhiệm màu của Mirai tỉ lệ ½ như khi nhìn trực tiếp!

Nhưng đừng lo, đoạn video dưới đây sẽ phần nào cho bạn cảm nhận được khí chất của nó.

Ok, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu lý do thực sự mà tôi muốn giới thiệu về Smart Doll Plus. Chúng tôi là những người làm ra những con búp bê thời thượng, và tôi nghĩ chúng tôi đã làm công việc đó khá tốt. Trong ba năm ngắn ngủi, Smart Doll đã được ra mắt và giúp chúng tôi chiếm tới 82% tổng thị trường fashion doll tỉ lệ 1/3. Tôi cho công lớn này thuộc về chiến lược marketing mạnh mẽ khi đã tạo ra và hướng đến một thị trường hoàn toàn mới, thay vì nhắm đến những nhóm nhỏ người đam mê doll.

Chiến lược này đã giúp chúng tôi phát triển thị trường của mình một cách bền vững thông qua hình ảnh và video của các sản phẩm được tiến hành một cách nhất quán. Tin tức gần đây của chúng tôi trên bản tin CBS đã đem đến đến một làn sóng người tiêu dùng mạnh mẽ, chiếm 91% thị trường Mỹ.

Bây giờ, để nắm được điểm mạnh thì chúng tôi phải nhìn nhận chính xác hạn chế của mình. Và tôi phải thừa nhận rằng robot không phải là sở trường của chúng tôi. Chúng tôi đã từng chi hàng triệu yên để phát triển những bản mẫu không có tiềm năng. Ví dụ như, khách hàng sẽ mong muốn một cánh tay robot thay thế bằng cách nhổ bật nó ra vì họ bảo rằng C3P0 có thể làm như thế, mà để làm được điều này cần có sự kết hợp giữa kỹ sư và hàng triệu yên và chúng tôi thì không thể đáp ứng điều đó.

Sau sự kiện Isetan thương lượng cửa sau, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ Tomotaka Takahashi, người phát minh ra Robohon đồng thời đưa robot vào vũ trụ.

Cho nên, hiện tại Smart Doll Plus là Mirai Mannequin Machine – một Persocom tân tiến. Và vì tôi thích hãng Apple nên đã quyết định mạo hiểm sử dụng cổng USB-C. Điều này có ý nghĩa rất lớn vì bạn không chỉ có thể sạc pin mà còn gắn với giám sát và lưu lượng USB 3.0 dongle

MacBook Pro 15 Inch mới nhất của Apple có 4 cổng USB-C nên tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi Mirai Mannequin Machine có 5 cổng USB-C: 2 phía sau cổ và 3 ở thắt lưng.

Các thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

  • Intel® Core™ i7-7820HK (bộ xử lí Quad-Core, bộ nhớ Cache 8MB, ép xung lên đến 4.4GHz )
  • NVIDIA® GeForce® GTX 1080 với 8GB GDDR5X
  • 8GB DDR4 ở tốc độ nhanh 2400MHz (1x8GB)
  • 1TB 7200RPM SATA 6Gb/s
  • Killer 1435 802.11ac 2x2 WiFi và Bluetooth 4.1

Smart Doll được mô phỏng bằng công nghệ 3D, cho phép sử dụng tiểu chuẩn công nghiệp ZBrush. Và vì chúng tôi ứng dụng công nghệ 3D nên có thể làm giảm hoặc tăng quy mô dữ liệu trên các khổ in 3D khác nhau.

Chúng tôi sử dụng máy in 3D ATOM cho tất cả các bản mẫu và bản gốc. ATOM có dung lượng vừa đủ lớn để chúng tôi phát triển Mirai Mannequin Machine.

Đầu tiên, bạn cần biết rằng, góc nhìn đẹp nhất không phải từ phía dưới hay mặt sau của nửa thân trên như Smart Doll 1/3. Nếu bạn nghe những thông tin như vậy thì đừng quan tâm đến nó.

Vì chúng tôi cũng thiết kế toàn bộ quần áo của Smart Doll, nên chúng tôi chỉ cần tăng kích cỡ như đã từng làm cổ thuyền và quần tây.

Bạn có thể xem lại trang phục chúng tôi đã thiết kế cho Smart Doll 1/3 để hình dung được những loại trang phục mà Mirai Mannequin Machine ½ có thể mặc.

Mirai Mannequin Machine đầu tiên được phát hành sẽ là Mirai, sau đó lần lượt tới Ebony, Ivory, Julia, Harmony, Kizuna và Chitose. Những nhân vật nam, nữ còn lại sẽ tiếp tục được phát hành vào năm tới. Hãy ghé thăm Smart Doll shop để biết được những ‘ứng cử viên’ sáng giá mùa kế tiếp.

Đừng quên theo dõi Twitter của chúng tôi để không bỏ lỡ ngày phát hành.

Chất liệu vỏ ngoài cũng giống như của Smart Doll 1/3 – nhựa vinyl nhưng vì kích thước lớn hơn cũng đòi hỏi phương pháp chế tạo thay đổi. Chúng tôi sử dụng một phương pháp có tên là Rotation Slush Casting, phương pháp này cần có nhiều lò nung cỡ đại được lắp đặt trong các cơ sở.

Tuy nhiên, chất liệu khung bên trong đã thay đổi, nó được làm từ sợi Carbon tốc độ cao mà chúng tôi đã phát triển có tên là Confuscale – một tấm màn độc nhất không xuyên thấu và có thể kéo dãn. Cấu trúc nguyên tử này quá lớn so với tỉ lệ 1/3.

Nếu bạn cảm thấy Persocom tỉ lệ ½ quá lớn so mình, thì hãy thử nghía qua phiên bản desktop – Miraicon.

Nhưng khi đã quen với tỉ lệ ½ rồi, khi cầm lại trên tay tỉ lệ 1/3 bạn sẽ cảm thấy nó quá ư bé nhỏ!

Mirai Mannequin Machine sẽ sớm được trưng bày tại Mirai Store Tokyo.

Đang xem: Giới thiệu Mirai Mannequin Machine

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top