Tin Tức

Giới thiệu Takashi Natsume & Madara

Giới thiệu Takashi Natsume & Madara

6/4/2017 bởi Skyblue

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một figure của Kotobukiya...

Takashi Natsume & Madara!

_Hộp_

Đầu tiên phải nói rằng hộp rất nặng và kích thước của nó thực sự khá kỳ dị. Nó nặng đến 2.5kg và tôi rất ngạc nhiên vì nó nặng đến thế.

Ngoài ra, hộp đựng figure ARTFX J rất đúng phong cách của Kotobukiya với một ô cửa sổ nhỏ ở phía trước cùng với tên nhân vật và series.

Một số nét nổi bật của figure phía sau hộp.

Tôi không biết tại sao mình lại rất thích mặt bên này. Có lẽ là do góc này Madara đẹp nhất chăng?

_Tư thế_

Tư thế figure tương đối khác so với sản phẩm của Alter. Thiết kế figure của Alter dựa theo tạo hình yên bình của Natsume và Nyanko-sensei, trong khi đó, figure của Kotobukiya dường như được lấy cảm hứng từ hình dung sống động khi Madara cảm nhận được mối nguy hiểm và xuất hiện đúng lúc để bảo vệ Natsume khi giữa lúc cậu ấy đang biến lại thành youkai.

Figure khá bám sát tạo hình nhưng Koto đã biến hóa rất tốt ánh mắt của hai nhân vật và đầu của Madara để nó hơi quay ra phía trước, tạo sự liên kết với Natsume.

Sẽ tuyệt hơn nữa nếu như Book of Friends cũng được đi kèm.

Nếp gấp trên kimono Natsume và hiệu ứng đám mây đặc biệt đem lại cảm giác chuyển động cho figure.

Lúc thì thấy…

Lúc thì thấy…

Lúc thì không…

Madara to lớn, dường như có thể che chắn hoàn toàn Natsume khỏi tầm mắt của chúng ta!

Thấy lại rồi!

Tư thế của Natsume phía trước có vẻ như khá ổn, tuy nhiên, anh chàng lại trông khá cứng đờ và mất tự nhiên khi nhìn hai bên, nhất là đôi chân của anh chàng.

Đây là cảnh khi nhìn figure từ trên xuống. Một lần nữa, ta lại nhận thấy sự chênh lệch kích thước đáng kể của hai nhân vật.

_Madara_

Đầu tiên, tôi hơi buồn vì Natsume được thông báo là figure không có tỉ lệ cụ thể, nhưng điều này là dễ hiểu vì nhà sản xuất phải xem xét đến kích thước khổng lồ của Madara so với Natsume.

Mặc dù thường xuất hiện với hình dạng mèo, nhưng những người không có hoặc có ít sức mạnh tâm linh thì không thể nhìn thấy hình dạng thực sự của Madara. Gợi ý mơ hồ duy nhất đó là cái dấu màu đỏ trên mặt.

Xin lỗi, tôi không thể kiềm chế được! Nyanko-sensei dễ thương quá sức chịu đựng mà ~

Madara thực sự rất ấn tượng. Khi tháo hộp ra, tôi đã bị choáng ngợp bởi sự tạo hình chuẩn không cần chỉnh. Việc vẽ và tạo hình cho figure hình người đã là một công việc khó khăn rồi, nên tôi có thể tưởng tượng được quá trình điêu khắc và tạo dựng một nhân vật tưởng tượng khó khăn hơn bao nhiêu.

Tôi thực sự thích đôi mắt này và cách tai và mũi được mô phỏng.

Ngoài ra, tôi cũng thích hiệu ứng đám mây. Nó đem lại ấn tượng rằng Madara vừa mới biến thành hình dạng thực sự để bảo vệ Natsume.

Cá nhân tôi khá thích những mảnh giấy viết nghệch ngoạc tên các youkai nổi bật lên từ hiệu ứng đám mây.

_Điêu khắc và sơn màu_

Natsume là một trong số ít nhân vật có màu tóc và mắt khác nhau giữa manga và anime. Trong manga, tóc của anh chàng có màu xám bạc và mắt thì xám xanh, trái lại trong anime, cả tóc và mắt đều có màu nâu như hình dưới.

Tạo hình bởi Midorikawa Yuki-sensei cho hai version của Natsume.

Vì figure này dựa trên tạo hình của anime nên tóc và mắt của anh chàng đều có màu nâu. Tóc của Natsume chỉ có thể tạm chấp nhận so với nguyên bản gốc.

Tôi thực sự đánh giá cao chút sự phối hợp giữa hai màu đỏ đen trên bộ trang phục và giày để giảm bớt sự đơn điệu cho màu sắc cho đồng phục đen của Natsume và tấm lông trắng của Madara.

Tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy thậm chí cả khuy và khuyết áo của Natsume cũng được thể hiện lại chân thật! Cổ và tay áo cũng được chạm khắc riêng biệt từ đồng phục gakuran! Chuẩn đến từng chi tiết nhỏ!

Nút áo vàng trên đồng phục gakuran được lên màu rất nổi bật nhưng màu vàng trên ve áo lại khá mờ nhạt.

Những nếp áo được bố trí hợp lý trên trang phục, đặc biệt trên đôi giày của anh chàng.

Trong ảnh prototype, ngón tay của Natsume đã chạm nhau nhưng figure trong tay tôi lại có một khoảng nhỏ giũa hai ngón và tình huống này khiến tôi khá phiền muộn…

Prototype:

Thực tế:

Ngoài chi tiết đó ra thì sản phẩm cuối cùng khá tương tự như bản prototype.

Thật đáng buồn khi móng tay của anh chàng không được sơn nhưng mặt khác Koto cố gắng lột tả được biểu cảm trầm tĩnh của Natsume rất tốt.

Phần lông của Mdara có một số nơi có hiệu ứng đổ bóng rất đẹp, mặc dù một số chỗ lại có vệt và chấm đen kỳ lạ như hình dưới.

Lông Madara có lẽ là phần phức tạp nhất trong quá trình điêu khắc. Nó trông như có vô số lớp lang chèn lấp lên nhau.

Dấu đỏ được thể hiện rất chính xác, màu sắc tươi tắn nổi bật lên màu lông trắng tuyết. Quá đẹp!

Lời kết, tôi thực sự thỏa mãn và hài lòng với figure của Natsume và Madara. Khi nghe tin figure mới của Natsume sắp ra mắt, tôi đã hạ quyết tâm bằng bất cứ giá nào cũng phải mua được anh chàng vì ngoài Aoba thì Natsume là một trong số những nhân vật tôi yêu thích nhất.



Đang xem: Giới thiệu Takashi Natsume & Madara

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top