Hướng dẫn

Tự sửa chữa Nendoroid Phần 2: Làm sạch các vết bẩn cho Figure

Tự sửa chữa Nendoroid Phần 2: Làm sạch các vết bẩn cho Figure

26/11/2016 bởi Kahotan

Tự sửa chữa Nendoroid Phần 2: Làm sạch các vết bẩn cho Figure

Chào mọi người!! Tên tôi là Hou- san, một trong những thành viên mới gia nhập vào GSC từ năm 2016!!

Gần đây, tôi có rất nhiều cơ hội để đi ra ngoài và chụp ảnh với Nendoroid! Đi ra ngoài và chụp hình cùng với các phong cảnh đẹp rất là thú vị đấy nhé!

Vấn đề là... khi bạn đang hăng say chụp hình hoặc chơi đùa với các figure đáng yêu của mình ở ngoài trời thì chúng rất dễ bị dính các vết bẩn và dơ!! Hôm nay, tôi sẽ trình bày một số kỹ thuật đơn giản để bạn có thể làm sạch các em Nendoroid đáng yêu và các figure khác của mình!

▲ Tôi sẽ sử dụng em Nendoroid Face Parts Case: Bunny làm ví dụ minh họa!

Bạn nên làm gì khi Nendoroid của bạn bị dính chưởng như thế này?!

▲ Figure màu trắng là dễ bị dính bẩn nhất đó!

Hôm nay, tôi sẽ nói về một số phương pháp có thể làm sạch các vết bụi bẩn trên figure của bạn!

Xin lưu ý, blog này chỉ đơn giản là giới thiệu một vài phương pháp có thể làm sạch figure! Nếu bạn chọn cách làm theo các phương pháp này thì phải tự hạn chế những rủi ro không mong muốn do bạn bất cẩn tạo ra đi nha!

- Sử dụng bình xịt bụi khí nén

- Sử dụng gôm tẩy

- Sử dụng bút màu Copic( loại không màu)

- Sử dụng chất tẩy rửa trung tính

- Sử dụng kem đánh bóng

★ Sử dụng bình xịt bụi khí nén

Khi bạn muốn làm sạch bụi cho Nen thì bình xịt bụi khí nén là lựa chọn lý tưởng để làm sạch một cách nhanh chóng, dễ dàng và an toàn! Thậm chí bạn có thể làm sạch ở mọi ngóc ngách, kẽ hở khó chùi nhất!

★ Sử dụng gôm tẩy



Cục gôm là một cách tuyệt vời để xóa bỏ các vết bẩn ơ những chỗ không được sơn màu. Đây chỉ là một cục gôm bình thường- chỉ cần tẩy lên các vết bẩn và nó sẽ làm Nen sạch trở lại. Không nên dùng gôm để tẩy ở những vùng có màu nhé! Vì nó có thể làm tróc lớp sơn của figure ra đấy!

★ Sử dụng bút màu Copic( loại không màu)

Tìm hiểu thêm về các loại bút COPIC khác tại đây nhé!


Có rất nhiều cách để loại bỏ các vết bẩn cho figure bằng bút màu Copic # 0( loại không màu) đó nha!

Bạn có thể dùng trực tiếp cho figure hoặc cách tốt hơn là bạn có thể thấm ướt miếng bông vải bằng bút không màu Copic và sau đó chùi lên chỗ dơ!

Phương pháp này có thể làm sạch các vết dơ ở những vùng có màu nhưng Nen của bạn lại có nguy cơ bị phai màu. Vì thế, một lần nữa phương pháp này chỉ tốt nhất khi dùng cho những chỗ không được lên màu của figure thôi nhé!

▲ Nendoroid Kazuki Kazami

 Các phương pháp trên là dùng cho trường hợp các Nendoroid bị dính bụi bẩn. Vậy khi các em Nen của bạn bị dinh dính thì phải làm sao đây?!

★ Sử dụng chất tẩy rửa trung tính

Hãy xem blog của Mikatan- sensei trước để có thêm nhiều kinh nghiệm để xử lí trường hợp này nha:  Dealing with Stickiness on Figures!

Các figure theo thời gian sẽ trở nên dinh dính và nguyên nhân là do đâu?

▲ Một gương mặt bị dinh dính.

Độ dính này là do chất làm được sử dụng trong các vật liệu của figure. Chất làm dẻo này được thêm vào PVC( một loại nhựa tổng hợp) để làm cho nó mềm hơn- khi cho vào thì PVC sẽ trở nên mềm hơn và dẻo hơn.

Tuy nhiên, qua thời gian chất dẻo này sẽ bay hơi và sau đó dính lên bề mặt của figure và tạo ra một lớp dinh dính! Lớp dính dính này sẽ xảy ra nhanh hơn khi chất làm dẻo không có chỗ để bay hơi- chẳng hạn như bạn chỉ cất giữ Nendoroid trong hộp mà không mang ra ngoài.

Cách tốt nhất để làm sạch lớp dinh dính này là dùng chất tẩy rửa trung tính! Cụ thể là nước rửa chén mà bạn sử dụng ở nhà có thể rửa được đấy nhé!

Không sử dụng miếng rửa chén để chùi nha vù chúng sẽ làm xước đấy! Chỉ cần nhẹ nhàng rửa sạch bằng tay là được!

Sau khi rửa sạch nhẹ nhàng figure xong thì hãy làm khô bằng khăn lông mềm! Không nên sử dụng khăn giấy nhé vì tránh trường hợp là lớp dính vẫn còn bị kẹt vào figure và gây ra một số vấn đề không mong muốn! Nếu rửa xong mà figure vẫn còn dính thì bạn thử ngâm chúng vài giờ vào chất tẩy rửa trung tính và sau đó lại làm sạch một lần nữa- làm như thế này thì figure sẽ sạch hơn đó!

★ Sử dụng kem đánh răng

Nếu phương pháp trên không thành công và bạn thực sự muốn thoát khỏi lớp dinh dính thì đây sẽ là cách tốt nhất! Kem đánh răng hoặc nước xúc miệng là một chất tẩy rửa kiềm yếu có chứa chất mài mòn như các chất khoáng silic để làm sạch dụng cụ ăn và đồ kim loại. Nó rất hiệu quả cho việc loại bỏ lớp dính ra khỏi figure!

Tuy nhiên, đúng như tên gọi kem đanh răng là một chất mài mòn, rất có thể làm hỏng figure của bạn khi bạn cố gằng làm sạch chúng.  Độ sáng bóng của figure sẽ có thể mất đi vì thế hãy cẩn thận khi sử dụng kem đánh răng nhé! Tốt nhất là cứ thử một lần trước đi cho chắc!( Cũng không nên cố gắng sử dụng bột giặt vì nó sẽ làm hỏng figure của bạn đấy!)

Dù sao, đó cũng là tất cả các phương pháp gợi ý để làm sạch figure! Tôi hy vọng blog này sẽ có ích cho mọi người!! (^o^)

Đang xem: Tự sửa chữa Nendoroid Phần 2: Làm sạch các vết bẩn cho Figure

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top