Tin Tức

Giới thiệu ARTFX J Eren Yaeger

Giới thiệu ARTFX J Eren Yaeger

13/1/2015 bởi Martin Siggers

Thật khó để cưỡng lại sức hút của Attack on Titan, một trong những siêu phẩm lớn nhất trong làng anime năm nay. Hàng triệu bản manga được bán ra, TV show trở thành cơn sốt cả trong và ngoài nước, các nhân vật trong series được cosplay không ngừng nghỉ, và dĩ nhiên cộng đồng figure cũng không thể ngồi yên. Thực tế đã chứng minh, tôi chưa từng thấy số lượng lớn figure của cùng series đổ vào thị trường nhiều như lúc này. Eren Yaeger của Kotobukiya là một trong số những figure ngoạn mục nhất trong số đó.

Tên Figure: ARTFX J Eren Yaeger

Nhà sản xuất: Kotobukiya

Hộp của Eren mang phong cách của binh đoàn kiên cường và bụi bặm, như một mô hình ngụy trang. Nhưng vấn đề là, nó khiến cho người nhìn cảm thấy rối rắm. Tôi ưu ái những thiết kế hộp đơn giản, rõ ràng, nhưng tôi cho rằng, thậm chí những người bình thường khác cũng có suy nghĩ giống vậy về cách thiết kế hộp này. Tên của nhân vật được in hai lần trên hộp (cả hai đều sai, vì cách đọc romaji chính thức là Yaeger), một loạt các logo và nhìn chung đều nhìn có vẻ cẩu thả. Không phải khởi đầu tốt.

Nhưng bù lại, phần đế đã để lại ấn tượng khá tốt. Một khúc gỗ vững chắc được làm bằng nhựa cứng, và được bao phủ bởi một nước sơn bóng, đẹp và hoàn hảo. Thường việc mô phỏng gỗ rất khó, và có lẽ phải nói thật rằng khúc gỗ này chưa hoàn toàn giống một cái cây thật, nhưng đây vẫn là một sự cố gắng đáng công nhận. Mọi người thường quên mất tầm quan trọng của phần đến hay giá đỡ đối với figure, vì vậy tôi đánh giá cao sự chăm chút cho phần đế của figure này.

Nói đến tổng thể thì, đây là một trong số những figure thực sự có thể lập tức nhào tới chỗ bạn (không phải chơi chữ đâu). Tôi từ lâu đã ngưỡng mộ những figure có tư thế tự nhiên như được chụp lại trong giây lát, và figure này chính là một trong số đó. Bạn có thể cảm thấy hành động và cử chỉ toát ra từ figure, giống như nhân vật bị đóng băng hơn là một cảnh tĩnh.

Sự sắp xếp phía sau cũng khá ấn tượng và rõ ràng Kotobukiya đã không chỉ tập trung sự chăm chút của mình ở phần nổi, vì mặt sau của figure cũng vẫn giữ được sự chi tiết sắc sảo. Góc nhìn này cho ta cơ hội tốt để nhìn rõ cảnh tượng như sắp “bay lên” của figure. Đó là nhờ Eren chỉ nối với phần đế bằng một cái chốt và cái chốt đó nằm trên trang bị chứ không phải trên cơ thể của chính cậu.

Ban đầu, tôi hơi lo ngại về phương diện này nhưng cái chốt thật sự cứng và rắn chắn ghim sâu vào trong, điều này còn mang lại hai ưu điểm là bền và không mất tự nhiên. Tuy vậy, Eren chỉ có thể thăng bằng khi không có tác động từ bên ngoài vào. Chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng có thể dễ dàng khiến cả figure đổ sụp, vì vậy hãy cẩn thận.

Ngoài ra, còn một lưu ý thứ hai đối với Eren khi tháo chiếc áo choàng ra. Và bạn có thể làm chuyện đó dễ dàng bằng cách nghiêng đầu anh chàng và nâng toàn bộ bộ phận đó ra khỏi chốt cổ. Tuy vậy, vẫn có một số ưu và nhược điểm, anh chàng trông gọn gàng hơn khi không có áo choàng, nhưng cá nhân tôi thì đánh giá cao tạo hình như trong drama hơn.

Mông tấn công! Tuy nhiên, không giống với hầu hết các bức ảnh review mông khác, mục đích lần này có chút khác, đó là để bộc lộ sự chăm chút cần mẩn đặt vào trong việc mô phỏng lại hoàn chỉnh trang bị 3D. Tất cả các ròng rọc và trang thiết bị đều được giấu dưới tấm áo choàng, nhưng việc này không khiến Kotobukiya phớt lờ mà tạo ra những chi tiết siêu nhỏ, siêu ấn tượng.

Từ bên hông, trang bị cũng là một kiệt tác thu nhỏ, thể hiện những đường sơn sắc nét, chính xác, kết cấu kim loại xuất xắc và điêu khắc tinh xảo. Kotobukiya vẫn chưa đạt được thành quả như Alter, hãy nhìn một chút thừa ra trên dây quấn chân, nhưng nhìn chung như vậy đã là đáng công nhận. Các ống nhựa chạy từ thiết bị đến chuôi kiếm thực sự là rắn chắc trong chất liệu nhựa dẻo.

Đầu kia gắn với tay cầm kiếm, như bạn đang thấy. Các thanh kiếm một lần nữa là thành quả xuất sắc của công sức tỉ mỉ, hãy nhìn kỹ hoa văn trên chuôi kiếm, đó là thực sự là nghệ thuật điêu khắc chứ không đơn thuần là sơn nữa. Lưỡi kiếm được tách riêng và gắn vào tay cầm, mảnh và dễ uốn. Do đó, lưỡi kiếm sẽ không dễ bị gãy, nhưng bạn phải cẩn thận nếu không muốn nó bị lệch vĩnh viễn. Chuôi kiếm không thể tháo ra được, do cán và bàn tay được đúc dính vào nhau.

Khuôn mặt Eren đơn giản, nhưng đã lột tả chân thật được cơn giận dữ của anh chàng, mà không quá lố hay quá hời hợt.


Những ai từng đọc các bài review trước đây của tôi thì hẳn biết tôi thích những mô tả trang phục cầu kỳ, nên không có gì bất ngờ khi tôi thích Eren khoác áo choàng hơn. Và chi tiết này cũng đã bộc lộ được điểm mạnh và điểm yếu của Kotobukiya. Logo của áo choàng thực sự nổi bật nhưng được sơn khá cẩu thả, với màu xanh và trắng hơi rõ ràng không xuống phần đế.

Bạn sẽ không hề hối tiếc nếu nhìn qua thành quả của Koto trên phần quần áo ở bụng và dưới bụng, với những vết dúm dó và kéo căng rất tự nhiên. Tuy vậy, một lần nữa ta phải chú ý đến một chút cẩu thả ở màu sắc, đặc biệt là xung quanh dây đai và khóa.

Kết cấu của đôi giày khá chi tiết. Tôi đặc biệt ấn tượng với dây buộc nhỏ ở phía trên, nó được đúc một các riêng biệt và không chỉ bị lõm vào bề mặt của giày. Nó mỏng manh nên hãy cẩn thận.

Nhìn chung, tôi rất rất ấn tượng. Kotobukiya vẫn chưa thể được đánh giá cao như GSC hay Alter ở mức độ chi tiết, nhưng họ đang tiến lên mỗi lúc mỗi gần, và chỉ riêng sức mạnh của việc tạo hình tuyệt vời cũng đã đủ để figure này vượt qua những khiếm khuyết nhỏ và tiến vào top figure được đánh giá cao.

Đang xem: Giới thiệu ARTFX J Eren Yaeger

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top