Tin Tức

Nghệ thuật chế tạo figure: Overwatch, Max Factory và figma

Nghệ thuật chế tạo figure: Overwatch, Max Factory và figma

09/06/2017 bởi otakumode

Đội ngũ nhân viên kế hoạch của Max Factory, Sakai Nozomu đã ngồi xuống đàm đạo cùng chúng tôi và chia sẻ những thách thức mà anh ấy đã phải đối mặt khi hợp tác làm việc với Blizzard Entertainment về việc chế tạo figma cho anh hùng Tracer nổi tiếng của Overwatch. Đồng thời, anh cũng chia sẽ những suy nghĩ của mình về ngày kỷ niệm 30 năm của Max Factory.

- Anh đã làm việc trong ngành công nghiệp bao lâu rồi và công việc của anh là gì?

Sakai: Tôi 27 tuổi và đã làm việc tại Max Factory được 4 đến 5 năm rồi! Tôi tham gia sau khi tốt nghiệp đại học và hiện đang làm việc trong bộ phận kế hoạch giám sát phát triển figure với công việc cụ thể là giao dịch với các nhà sản xuất, quản lý sản xuất và chuẩn bị bán hàng.

- Anh muốn làm việc trong ngành công nghiệp figure như thế nào?

Sakai: Tôi rất thích chế tạo ra các model figure và lắp ráp bộ dụng cụ để xe. Cuộc phỏng vấn đầu tiên của tôi là ở Good Smile Company nhưng vì một chút may mắn mà tôi đã được yêu cầu tham gia vào Max Factory.

- Anh có gặp trở ngại trong công việc không?

Sekai: Cố gắng nắm bắt những chi tiết đặc biệt để tạo nên một nhân vật cụ thể dành cho người hâm mộ là công việc cực kì khó khăn. Đôi khi cũng có những nhân vật tôi biết và cũng có những nhân vật tôi không biết. Vào những lúc như thế này thì tôi luôn nghiên cứu kĩ càng vì cũng sẽ có khả năng là người hâm mộ có thể không thích những chi tiết mà tôi thích.

- Những khoảnh khắc như thế nào sẽ mang lại cho anh cảm giác thành công?

Sekai: Người trong ngành như chúng tôi, khoảng khắc mang lại cảm giác thành công đó chính là thời điểm khi nhìn thấy người hâm mộ lần đầu tiên cầm sản phẩm trên tay của mình. Thật thú vị khi nhìn thấy mọi người sử dụng sản phẩm bằng những cách khác nhau như khoe figure của mình thông qua các bức hình trên Twitter và các trang SNS khác. Người hâm mộ có một số ý tưởng thật tuyệt vời và vượt qua sự mong đợi của chúng tôi.

- Anh cảm thấy như thế nào khi cho ra mắt Tracer?

Sakai: Các fan hâm mộ Overwatch ở Nhật và nước ngoài rất vui mừng và tôi nghĩ rằng khi họ nhin gần Tracer thì họ sẽ yêu cầu chúng tôi tạo thêm nhiều figure của các nhân vật khác trong Overwacth.

THÂN ÁI! ANH HÙNG XUẤT HIỆN RỒI ĐÂY!

- Khi chế tạo ra Tracer, anh có gặp bất kỳ khó khăn nào không?

Sakai: Có, đó chính là mái tóc của cô ấy. Tôi muốn đảm bảo không có bất kỳ sự khác biệt nào xảy ra giữa góc nhìn trong game và góc nhìn thực tế về kiểu tóc của Tracer. Tái hiện lại chi tiết này là phần khó khăn nhất đối với tôi.

Chúng tôi chưa bao giờ chế tạo ra một figma có đeo kính ở tỉ lệ này. Nếu là kính mát thông thường thì đó không phải là vấn đề, nhưng đây lại là kiểu kính giống như kính trượt tuyết, làm tăng mức độ cản trở khi bạn nhìn vào mắt của Tracer ở bất kỳ góc độ nào. Nó giống như là nhìn vào những người đeo mắt kính dày vậy! Phải mất một ít thời gian để thử nghiệm và điều chỉnh lỗi của kích thước kính cũng như vị trí mắt của cô ấy. Tôi tin rằng chúng tôi đã hoàn thành một cách hoàn chỉnh và tuyệt vời trên cả hai khía cạnh này.

KÍNH BẢO HỘ CỦA TRACER VÀ THIẾT BỊ GIA TỐC CHRONAL THỰC SỰ LÀ MỘT ĐIỂM NHẤN TUYỆT VỜI.

- Có khu vực cụ thể nào khác mà anh tập trung cho Tracer không?

Sakai: Bộ gia tốc chronal và phần kim loại và phi kim loại tích hợp trên ngực của Tracer đã được sáng tạo bởi các nhà thiết kế tại Blizzard. Chúng tôi sử dụng vật liệu rõ ràng và cho chúng một phần nhựa bán trong suốt màu xanh nhạt để mô phỏng ánh sáng phát ra từ ngực và lưng.

CÁC DÂY ĐAI XUNG QUANH ĐÙI SẼ ĐƯỢC NỚI LỎNG, GIÚP BẠN TẠO THÊM NHIỀU CHUYỂN ĐỘNG.

- Tại sao anh lại nghĩ rằng ngành công nghiệp cần phải giải quyết vấn đề này?

Sakai: Cho đến bây giờ, chỉ có những người hâm mộ thực sự mới mua được figure, nhưng nhờ vào máy gắp thú nên ngay cả những người chưa từng sở hữu figure cũng có thể có được một vài figure. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng một số người hâm mộ vẫn không biết anime yêu thích của họ hoặc các nhân vật trong game đã được tái hiện thành figure và không nhiều nơi để mua chúng. Vì vậy, chúng tôi phải nghĩ ra cách làm thế nào để tiếp cận với họ.

Đối với người mới chơi, rất khó để họ hình dung và sử dụng thành thạo figma. Vì vậy, tôi sẽ nghĩ cách để figma có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

- Anh có dự án ước mơ nào không?

Sekai: Tôi là một fan hâm mộ" Mad Max" và tôi thích" Fury Road". Vì vậy, việc tạo ra một figma" Mad Max" cùng với các nhân vật Nhật Bản và nước ngoài của các series khác chính là các dự án mơ ước của tôi. Còn về Overwacth, tôi rất muốn tiếp tục thực hiện series này.

SAKAI LÀ FAN HÂM MỘ CỦA OVERWACTH NÊN ĐÂY CHÍNH LÀ MỘT DỰ ÁN MƠ ƯỚC CỦA ANH ẤY.

Ông Kaneko, một cựu chiến binh đã làm việc tại Phòng Kế Hoạch của Max Factory được 11 năm, đã tham gia cùng chúng tôi để nói về kỷ niệm 30 năm của công ty.

MAX FACTORY CÓ MỘT SỐ KẾ HOẠCH TUYỆT VỜI CHO KỶ NIỆM 30 NĂM CỦA HỌ.

- Ông có thể tiết lộ cho chúng tôi biết về kỷ niệm 30 năm của Max Factory được không?

Kaneko: Các thông tin sẽ được tiết lộ tại Wonder Fes vào tháng 7 này!

Tôi nghĩ mọi người sẽ rất vui mừng với những gì chúng tôi đã tiết lộ. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số đặc trưng của Wonder Festival đến người hâm mộ lão luyện của chúng tôi và sau đó giới thiệu kỉ niệm 10 năm hình tượng của figma vào đầu năm. Trong khi chúng tôi không được nước ngoài biết đến như Good Smile Company, chúng tôi có một lịch sử 30 năm phong phú mà chúng tôi hy vọng sẽ được chia sẻ cùng với mọi người!

NHÂN VIÊN MAX FACTORY CHĂM CHỈ LÀM VIỆC.

Max Factory và Sakai đã chia sẻ những khó khăn, bất lợi khi chế tạo ra figma Tracer. Figma Tracer chính là sự hoàn hảo dành cho người hâm mộ và nó đã có thể order ngay tại Japan Figure rồi nha!


Đang xem: Nghệ thuật chế tạo figure: Overwatch, Max Factory và figma

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top