Tin Tức

Phỏng Vấn Max Factory Nhân Dịp Kỷ Niệm 30 NĂM Thành Lập

Phỏng Vấn Max Factory Nhân Dịp Kỷ Niệm 30 NĂM Thành Lập

28/07/2017 bởi Tokyo Otaku Mode

Năm 2017 là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập của Max Factory, công ty sản xuất figure. Với dòng sản phẩm figma nổi bật của mình, hãng cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 10 vào năm sau. Nhân sự kiện đáng nhớ này, Max Factory đang rất hào hứng khi tổ chức kỷ niệm này của mình vào ngày 30 tới đây chính ngay tại Wonder Festival.

Tokyo Otaku Mode đã có cơ hội trò chuyện với Yuki Takaku từ phòng CEO của Max Factory và Masafumi Kaneko từ phòng kế hoạch về việc mà họ lên ý tưởng cho WonFes cũng như những dự định về tương lai.

- Anh có thể tự giới thiệu về mình?

Takaku: Tôi là Yuki Takaku, là một trong những CEO của công ty. Nhiệm vụ chính của tôi chính là tổng hợp lại các ý tưởng và sau đó sẽ biến chúng thành hiện thực. Tôi phụ trách sản xuất figure, cũng như nhiều loại sản phẩm figure khác.

Kaneko: Tên tôi là Masafumi Kaneko, phụ trách Bishoujo figure và đặc biệt là figma.

– Anh có thể chia sẻ về công việc của mình cũng như là các sự kiện mà mình đã góp mặt được không?

Takaku: Hai sản phẩm đã cho tôi nhiều kỷ niệm nhất đó là figure tỷ lệ 1/12 Panzer IV Ausf D và Ausf H tới từ series Girls und Panzer và trong năm nay cũng chính là kỷ niệm 5 năm cho series này. Đó là lần đầu tiên tôi được tham gia quá trình sản xuất figure dựa trên vũ khí thật. Cũng là lần đầu tôi làm ra một chiếc xe có thể chạy được và có thể chở các figure của hãng. Tôi cũng là một trong những người đứng sau figure tỷ lệ thật Panzer IV Ausf H tại Wonder Festival.

Cả hai sản phẩm đầu của tôi đều bán rất chạy và được nhiều người mua, chia sẻ trên mạng. Có người thậm chí còn chế tạo thêm để điều khiển qua sóng radio hay thậm chí còn tạo thêm cả bom khói. Tôi thực sự rất ấn tượng bởi sự sáng tạo mà khách hàng làm ra.

Kaneko: Chúng tôi đã lên ý tưởng cho một chiếc xe tăng từ rất lâu nhưng chưa thể thực hiện được bởi có nhiều vấn đề với khuôn mẫu và các vấn đề phát sinh khác. Nhưng thật may là Takaku đã biến dự án đó thành hiện thực sau khi anh ấy vào công ty *cười*

- Vậy thời gian sản xuất là bao lâu?

Takaku: Mất khoảng 3 năm tính từ lúc lên kế hoạch *cười*. Chúng tôi bắt đầu dự án khi chúng tôi muốn làm ra một cái đế dành cho figma. Ngài MAX Watanabe (CEO Max Factory) lúc mà nhìn thấy các mẫu Panzer IV của chúng tôi đã nói rằng hãy đưa nó vào sản xuất hàng loạt. Khi tôi gia nhập công ty vào 2014, tôi đã được chuyển vào phòng CEO và ông ấy nói với tôi rằng: Có một dự án đang “đi lệch hướng” và tôi muốn cậu làm nó *cười*

Vào thời điểm đó, tôi không biết làm thế nào để sản xuất mô hình nhựa và phải mất 1 năm, cuối cùng chúng tôi đã cùng nhau tạo ra một mô hình xe tăng lớn với giá cả phải chăng. 

– Câu hỏi hơi ngoài lề chút, nhưng CEO của anh là người như thế nào?

Takaku: CEO của tôi là người làm việc không ngừng và sống trọn với đam mê của mình. Những CEO của công ty khác thường chỉ nghĩ về kế hoạch dài hạn và quản lý vậy nên họ rất khó có được sự sáng tạo. CEO của chúng tôi có niềm tin giữ vững trong suốt 30 năm qua đó là luôn có sự giới hạn mà một con người có thể làm được khi họ muốn thiết kế một cái gì đó theo ý thích của mình. Vậy nên cách tốt nhất đó là làm việc cùng nhau. Công ty khởi đầu từ những người bạn luôn ủng hộ MAX Watanabe trong việc tạo ra những figure của mình. Sự sáng tạo đòi hỏi nhiều công đoạn có dễ có khó, vậy nên việc có nững người bạn bên cạnh mình sẽ giúp phân chia công việc dễ hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Và đó chính là sự khởi đầu của Max Factory.

Kaneko: Tôi tin rằng CEO của tôi là người tạo ra những gì khách hàng cần thay vì sáng tạo nó một cách vô ích. Ông ấy muốn tạo ra những figure lắp rắp sẵn – những cái đó rất hiếm vào thời bấy giờ – dành cho những người không đủ tự tin để có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Và ông ấy cũng đặt rất nhiều tâm huyết của mình vào từng sản phẩm để mỗi khi khách hàng sở hữu sẽ thấy được sự chăm chút tới từng chi tiết.

Hơn nữa, tôi cũng thật sự ấn tượng khi ông ấy có thể biến một figure không có gì nổi bật thành một thứ gì đó rất thú vị *cười*

– Cảm ơn anh Kaneko, vậy phiền anh có thể cho tôi biết thêm những dự án mà anh đã tham gia được không?

Kaneko: Tôi là một trong những người đầu tiên giới thiệu dòng figma và năm tới sẽ chính là lễ kỷ niệm 10 năm. Năm 2006 là năm tôi gia nhập công ty và sau đó 2 năm, sản phẩm đầu tiên của chúng tôi là figma Chouyusha Haruhi, được bán kèm với game vào năm 2008.

Vào thời điểm đó, có rất nhiều lỗi ở các khớp, rất nhiều mẫu sẽ bị lỏng hay thậm chí gãy. Vậy nên chúng tôi đã quyết định thách thức bản thân bằng cách sản xuất khớp tại Nhật và sau đó lắp ráp tại Trung Quốc. Cùng với tôi đó là họa sỹ Masaki Asai, chúng tôi đã thức nhiều đêm để có thể giải quyết vấn đề này. Tuy vất vả lúc đầu nhưng rồi sau này sản phẩm của chúng tôi đã hoàn thiện hơn rất nhiều, ít bị hỏng hóc hơn và cho tới bây giờ, các khớp nối vẫn được sản xuất tại Nhật để đảm bảo sự chắc chắn cho sản phẩm.

- Vậy có thể vui lòng cho tôi biết về trang web đặc biệt mà các anh làm nhân dịp kỷ niệm 30 năm được không?

Takaku: Trang web đặc biệt lần này của chúng tôi sẽ có các câu hỏi mà mỗi khi trả lời đúng sẽ có các thông tin hé lộ mới. Bằng cách này, chúng tôi sẽ làm khách hàng trở nên hào hứng hơn với các sản phẩm mới mỗi khi chúng được hé lộ ra.

Kaneko: Trang web này sẽ được giới thiệu vào WF tiếp theo và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm, hi vọng sẽ được mọi người yêu thích. Chúng tôi không chỉ tập trung vào các sản phẩm mới mà cùng với đó cũng sẽ là sự kết hợp cả những sản phẩm cũ cùng tái sản xuất một số mẫu nhất định.

- Anh có thể cho biết thêm về các kế hoạch của mình?

Takaku: Khi click vào WF special site, du khách sẽ có thể" khen ngợi một figure" trên các phương tiện xã hội truyền thông(Instagram, Facebook, and Twitter). Khách hàng sẽ truy cập vào sản phẩm mới mà chúng tôi thông báo trong WF và tạo ra một bài đăng về sự lựa chọn của họ. Cho đến nay, thông tin đã được truyền từ chúng tôi tới khách hàng. Lần này, chúng tôi muốn họ trực tiếp chia sẻ thông tin với người khác. Đây chính là kế hoạch của chúng tôi.

( Trang web nhân xét: http://whl4u.jp/en/campaign.html)

Ngày nay, mọi người có xu hướng nghĩ rằng các nhân vật trong anime nổi tiếng sẽ được làm thành những figure chất lượng cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tạo ra trang web để thảo luận về figure và mức độ tyệt vời của chúng. Cuộc thảo luận như vậy sẽ giúp mọi người xác định lại những chi tiết tuyệt vời của figure và đó chính là chủ đề của chúng tôi cho dự án lần này.

Thông qua dự án này, chúng tôi muốn WF không thể kết thúc đơn giản như một sự kiện được tổ chức tại Makuhari ở Nhật Bản. Chúng tôi muốn tăng giá trị của nó hơn nữa bằng cách cho phép người dùng toàn cầu có thể chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn.

Nhận được lời khen từ khắp thế giới sẽ giúp chúng tôi tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng tại Nhật Bản. Chúng tôi muốn biến WF thành nơi có thể nhận được tin nhắn từ mọi người ở các nước khác và là nơi mà khách truy cập có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm mà họ chú ý.

- Xin cho tôi được biết thêm về kế hoạch của Max Factory cho WF.

Takaku: Vì đây là kỷ niệm 30 năm thành lập nên chúng tôi sẽ trang trí toàn bộ không gian nơi đây hòa nhập cùng lễ hội. Đèn lồng sẽ là “tiết mục” chính tại đây cùng với nhiều trang trí khác nữa, ngoài ra, chúng tôi còn có một sự kiện khá đặc biệt mang tên “Silen DJ Event” và tại đây, mọi người có thể nghe nhạc DJ thông qua tai nghe của mình.

Còn về gian hàng của mình, chúng tôi sẽ trưng bày những sản phẩm hơi khác với truyền thông của Max Factory, cùng với đó là những ý tưởng cho dòng figma tương lai. Sẽ có rất nhiều sự thú vị đó.

Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tổ chức talk show với khác mới là đạo diễn Girls und Panzer. Bình thường thì sân khấu sẽ được GOOD SMILE COMPANY chuẩn bị (Max Factory và GSC cùng team nhau) nhưng lần này, chúng tôi sẽ tự đứng ra tổ chức.

Kaneko: Chúng tôi cũng sẽ mời nhạc sỹ Ichiro Mizuki tới dự chương trình.

- Vậy điểm nhấn lần này của các anh là gì?

Kaneko: Chúng tôi sẽ kỷ niệm 30 năm tại WF năm nay, bán những dòng soft vinyl kits từ năm trước, PLAMAX Kasumi và cả những sản phẩm giới hạn nhân dịp kỷ niệm này nữa.

Takaku: Chúng tôi sẽ dùng các khuôn kim loạt mà Max Factory dùng để tạo ra soft vinyl và bán ra những mẫu giới hạn được chế tác bởi nghệ nhân 75 tuổi chuyên trong lĩnh vực này. Chúng tôi tình cờ phát hiện ra chúng khi đang được bọc cùng giấy báo trong hộp cardboard. Nó giống như bạn tìm được một chiếc máy bay cổ trogn thời hiện đại vậy *cười*

Những mẫu soft vinyl chúng tôi có là Gamera, Steel Jeeg, and Shiranui from Mirai Ninja đều có mặt từ những năm 80. Tuy nhiên lần này chúng tôi sẽ để cho người mua tự sơn thay vì chúng tôi gia công lên màu để tạo thêm sự giá trị của chúng.

Tiếp theo chúng tôi sẽ có model kit của DEAD OR ALIVE Kasumi – sản phẩm bán chạy nhất của Max Factory. Đây có thể được coi là một trong những figure nhựa đầu tiên. Chúng tôi không thể bán chúng vì khuôn mẫu đã mất từ lâu nhưng chúng tôi sẽ tự thiết kế lại và hi vọng người dùng sẽ mua và lắp ráp chúng để gợi nhớ lại những tháng ngày đầu tiên của hãng.

Chúng tôi sẽ phát hành một scale figure tỷ lệ 1/20 của CEO, MAX Watanabe. Nó sẽ được ra mắt vào dịp kỷ niệm 30 năm này và bọn tôi đang cân nhắc có nên mở một nơi trao đổi thông tin về sản phẩm mới tại gian hàng. Chúng tôi sẽ đưa ra các màu sắc ngẫu nhiên để khách truy cập có thể thỏa sức sáng tạo ngay tại chỗ* cười*

Khi chúng ta lớn lên, cơ hội để tạo ra mọi thứ và sơn chúng là rất hiếm. Đó là lý do tại sao, chúng tôi muốn khách truy cập không chỉ mang figure và bộ dụng cụ của họ về nhà mà phải còn có thêm các kinh nghiệm bổ ích.

Kaneko: Tôi tin rằng triển lãm của chúng tôi về sản phẩm trước sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ dành một gian hàng để trưng bày 400 figure. Và bọn tôi hy vọng nó sẽ trở thành một cuộc triển lãm đầy hoài niệm đáng nhớ đối với các khách hàng.

Takaku: Vì chúng ta là Max Factory nên các cuộc triển lãm không thể nào buồn chán và tẻ nhạt.

- Một thông điệp dành cho người hâm mộ cư trú ở nước ngoài.

Takaku: Max Factory là một công ty phát triển từ một nhóm nghiệp dư trong 30 năm qua và một nhóm nhỏ người nước ngoài đã từng đánh giá cao tay nghề của chúng tôi" văn hóa Nhật Bản độc nhất vô nhị". Giờ đây, chúng tôi đã có nhiều sự quan tâm từ các khách hàng trên khắp thế giới thông qua các SNS.

Từ bây giờ, bọn tôi muốn hiểu rõ hơn những suy nghĩ thú vị của fan hâm mộ nước ngoài. Chúng tôi không muốn có bất kỳ rào cản nào giữa các quốc gia và sẽ tiếp tục tạo ra các figure như những vật kết nối chúng tôi với mọi người trên thế giới.

Chúng tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ của các bạn!

Kaneko: Good Smile Company đã trở nên quá quen thuộc với mọi người nhưng chúng tôi cũng muốn cho họ biết rằng có một hãng nữa mang tên Max Factory đã tham gia thị trường figure từ lâu. Chúng tôi muốn cho họ thấy niềm vui khi sở hữu figma và các figure khác mỗi khi họ sở hữu và đó chính là mục tiêu chúng tôi hướng tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể mang đươc thông điệp đó tới toàn thế giới vậy nên chúng tôi coi đó như một thử thách để tiếp tực phấn đấu tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa.

Takaku: Chúng tôi phải nâng cao ngoại ngữ để vượt qua được rào cản ngôn ngữ và khoảng cách ngăn cản giữa mọi người. Chúng tôi cần chia sẻ nhiều thông tin hơn và cũng muốn mọi người ở nước ngoài nói ra những cảm nhận của họ.

Kaneko: Chúng tôi đã có kế hoạch về kỷ niệm 10 năm của figma cho WF năm sau, bọn tôi cũng nghĩ đến việc tổ chức triển lãm ở nước ngoài. Nên hy vọng các fan đều mong chờ nó!

Takaku: Chúng tôi sẽ đi khắp thế giới khi có cơ hội. Và bọn tôi đã thực hiện hai series Nendoroid cho một cuộc triển lãm quốc tế nhưng tôi không chắc liệu chúng tôi có thể chuẩn bị đủ figma...* cười*

Tôi cũng muốn phỏng vấn CEO của bọn tôi, MAX Watanabe, để trao đổi kỷ niệm 30 năm thành lập của Max Factory. Rốt cuộc ông ấy là người duy nhất biết tất cả* cười*

Kaneko: Làm sao có thể trao đổi với ông ấy về 2 figure mỗi ngày...? Có vẻ khó đây* cười*

- Nếu cuộc phỏng vấn đó diễn ra, chắc chắn chúng tôi sẽ gửi nó lên Tokyo Otaku Mode! Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã dành thời gian cho chúng tôi!


Đang xem: Phỏng Vấn Max Factory Nhân Dịp Kỷ Niệm 30 NĂM Thành Lập

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top