Tin Tức

Phỏng vấn Tony Taka - Phần 1

Phỏng vấn Tony Taka - Phần 1

Nguồn: amiamiblog
Dịch: Ota Street

Team amiami có 1 cuộc phòng vấn nho nhỏ với người họa sĩ khá nổi tiếng Tony Taka tại văn phòng mới của anh tại Yokohama

Xem tiếp phần 2
Xem tiếp phần 3
Xem tiếp phần cuối

Sự nghiệp của anh bắt đầu là thiết kế nhân vật cho những ero-ge trước khi đặt được những thành tựu thành cộng với SEGA's Shining game series. Giờ đây anh đã sở hữu studio riêng của mình , ALBION WORKS, ở Yokohama. Nhóm chúng ta đã có dịp ghé thăm văn phòng của anh ấy ơi mà những sản phẩm tuyệt vời được tạo nên.

Xin chào , tôi là Shizu Mecha.
Hiện tại tôi ko thể cho bạn địa chỉ chính xác nhưng bù lại tôi đang ở tại “hang ổ” của Tony's studio!

Đơn giản và giản dị

Tony nổi tiếng với những sản phẩm illustrations đồ sộ của mình trong ngành công nghiệp figure . Anh ta đã tốt bụng cho team chúng tôi vào tham quan trụ sở mới của mình tại Yokohama.
Còn đống này thì phải làm gì đây ta *gian xảo*

Tại góc bức tường trong văn phòng Tony đang xài 1 sản phẩm của amiami chúng tôi đó là Octa Showcases!

Và cuối cùng chào mừng bạn đến Tony's Gallery! ALBION WORKS , đươc chọn 5 trong hơn 900 các tác phẩm và 1 góc nho nhỏ để trưng bày các sản phẩm figure được thiết kế bởi Tony, có cả những sản phẩm game mà đội ngũ team của Tony đã làm .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong tủ kiếng kia chứa những mẫu PVC figure và Doll những nhân vật do Tony thiết kế từ những seri cũ khi a còn đi học cho đến những mẫu mới nhất . Nơi đây chính là nơi làm việc tâm huyết của anh , ở đây rất nhiếu nhân vật được sinh ra nhờ vào người cha này


anh có đặt những bóng đèn LED trong tủ kính để làm tăng thêm độ ảo trong thế giới của của mình
(Trong nó sẽ như thế này nếu dc bật lên tiếc là chúng tôi lại ko thể đợi đến tối được )

Lan man thế đủ rồi gặp nhân vật chính thôi mà nãy giờ các bạn phải chờ đợi !

Người đàn ông phía sau huyền thoại!

Chúng tôi hỏi Tony về cảm hứng từ đâu mà anh làm nên những tác phẩm của mình và về ngành công nghiệp Figure .

Nhưng đầu tiên hãy hỏi thăm trước 1 tý nhỉ

---Cám ơn khi đã đón tiếp chúng tôi.

Tony: Vinh dự của tôi.

---Văn phòng anh chuyển từ Itabashi đến Yokohama vào hè này . Anh cảm thấy thế nào về văn phòng mới này ?

Tony: À cũng đã 6 tháng từ lúc chúng tôi chuyển đến đây nên mọi chuyện đều ổn cả .
China Town thì ở gần đây ,nhưng tôi vẫn chưa có cơ hội đi tìm hiểu nó nữa (Cười)

---Hình như anh có đi tìm mua 1 tủ kính để trưng bày figure cho văn phòng của mình. Làm thế nào mà anh lại chọn Octa Showcase của chúng tôi ?

Tony:Tôi đã lùng trên net và thấy chúng ở website của các bạn. Nó chỉ là một trong những thứ đó thôi , "Xem mình có gì ở đây nào ?" Tony nhớ lại lúc đó.

Cũng là 1 trong những khách hàng của bạn , tôi đã rất vui khi figure nhân vật của mình trong hạng mục “Sản phẩm phổ biến”

---Chúng tôi cũng vậy ! Khách hàng rất thích những sản phẩm của anh , figures của anh lúc nào cũng có trong top bảng xếp hạng.

Tony: Có rất nhiều figure được làm dựa vào những thiết kế của tôi . Hình như có khoảng 85 mẫu ở trong Octa Showcases, nhưng tôi vẫn thiếu vài mẫu nữa. Có lẽ là phải hơn 90 mẫu
Nếu tính cả số những em Dollfie Dream (herein DD) con số có lẽ gần 100.

---Chúc mừng anh đạt đến 3 con số! Có 1 khoảng thời gian anh cũng đã bắt tay vào làm figure nhưng hầu như ko phổ biến lúc bấy giờ trước khi những mẫu pre-painted PVC figures được ra mắt và còn 1 vài mẫu nữa từ xưa của anh nhỉ .

Tony: Tôi bắt đầu bắt tay vào làm figures từ 2004 khi Shining Tears ra mắt. Nếu ko lầm thì mẫu đầu tiên là Elwing Bathing Suit Version của MAX FACTORY

Tony: Đến 2005 khi Hobby Japan bắt đầu thống kê những nữ nhân vật của dòng Shining . Và chúng tiếp tục phát triển mạnh mẽ lên từng năm . Thật là 1 điều ấn tương .---Điều gì đã khiến anh chọn Octa Showcase mà ko phải những sản phẩm khác ?Tony: Kết cấu của nó rất vững chắc và các chỗ nối đều được dấu đi nhìn rất thẩm mỹ .
Những ngăn to nhất , chúng có thể chứa được những bé DD 60cm .Không gian khá thoáng nên có thể chứ nhiều em doll .---Chúng tôi rất vui khi giúp cho những chủ nhân các bé Doll có nơi để trưng bày bộ sưu tập của họ .


Tony: Những mẫu tủ trưng bày khác chúng đắt hơn nhưng lại nhỏ hơn thế này. Xét về giá cả của 1 cái thì sẽ không thể nào mà xài đủ với những mẫu figure của tôi .
Tôi rất ấn tượng với giá của Octa Showcase, có thể vừa những em doll 60cm và cách mà chúng nó thể gắn liền cùng nhau nữa . Giữa chúng hoàng toàn ko có khoảng cách nào làm cho bộ sưu tập khi được nhìn vào ko gây khó chịu ở bất cứ góc nhìn nàoTony: Thật tuyệt vời đây là thứ mà tôi luôn mong muốn có 1 cái ở trong văn phòng cuả mình.---Tôi hi vọng nó giúp ít được cho những nơi thế này. Đây cũng là lần đầu tôi thấy nhiều hộp được gắn liền với nhau như thế .Giống như là anh có nơi đế thống kê lại công việc của mình từ xưa đến nay và theo dõi sự phát triển của nó vậy


--Hết phần 1--

Đang xem: Phỏng vấn Tony Taka - Phần 1

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top