Tin Tức

Phỏng vấn Tony Taka - Phần 2

Phỏng vấn Tony Taka - Phần 2

Nguồn: amiamiblog
Dịch: Ota Street

Tiếp tục phỏng vấn về Tony Taka nhé.

Xem lại phần 1
Xem tiếp phần 3
Xem tiếp phần cuối

---2013 1 năm thành công đối với anh. Tấm hình trên là tổng hợp tất cả những figure đã ra mắt và dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới của anh nhỉ . (Lúc này đang là giữa tháng 12 )

Tony: À vâng có khoảng 15 mẫu được ra mắt trong năm nay .

---Anh vừa làm công việc của một illustrations và cả giám xác quá trình làm figure cùng 1 lúc . Tôi ko biết anh đã làm thế nào ? !

Tony: Lúc đó tôi cũng phải thốt lên rằng “ Sao mình làm hơn 100 mẫu rồi à ?" Nhưng vẫn còn khoảng 30 mẫu khác đang trong giai đoạn lên kế hoạch . Và phải mất 1 đến 2 năm để sản xuất , và còn nhiều đợt hàng khác nữa thông thường sẽ là 30 mẫu 1 lần cứ xoay vòng như thế .
Tạo lên 1 figure là công việc lâu dài . Bạn thông thường phải mất khoảng 1 năm để làm từ lên kế hoạch cho đến lúc sản xuất, cho dù đó là 1 công ty lớn đi nữa .


---Tôi có nghe nói là cái bước đầu tiên khi hoàn thành sản phẩm mẫu có tựa là "Tony check."

Tony: Nghệ nhân sau khi làm bản mẫu sẽ đến chỗ tôi . Tôi sẽ bàn bạc cho họ biết là tôi thích kiểu dáng của mẫu figure này thế nào .Khi mà sản phẩm đã chuẩn bị để bước vào giai đoạn sơn để trở thành PVC figure, tôi đích than giám sáng giai đoạn lên màu này và cả những chi tiết nhỏ .

---Một trong những điểm ấn nổi bật nhất của những nữ nhân vật của anh hình như là những chi tiết và đôi mắt . Những đặc điểm đó cũng quan trọng đối với những mẫu figure phải ko ?

Tony: Đúng vậy quan trọng nhất là khuôn mặt và đôi mắt là điểm nhấn .
Nghệ nhân chuyên nghiệp họ sẽ biết được họ đang làm gì , hầu hết những mẫu bị trả lại ko phải là về phần cơ thể , mà là về khuôn mặt hoặc đôi mắt quá gần nhau .
anh cũng biết là figures không hề rẻ. Nên tôi không muốn những fan của mình thất vọng khi sản phẩm hoàn chỉnh không như là họ mong đợi , vì vậy tôi phải gián sát rất chặt chẽ .

---Vâng chất lượng của figure càng cao thì giá thành cũng tăng theo . Hầu hết các khách hàng họ đều mong muốn như vậy .

Tony: Mẫu figure đầu tiên của tôi của seri Shining Tears nó rẻ rất nhiều so với giá trung bình của figure lúc bấy giờ
Nhưng chất lượng thì tốt hơn lúc đó . Khi bạn sở hữu những mẫu figure của tôi , hãy yên tâm rằng tôi đã quan sát kỹ từng khâu kể từ khi chúng còn là bản mẫu cho đến khi đến tay của bạn .

Những mẫu figure của tôi chúng nổi trong giới kinh doanh vì chất lượng của chúng , nên tôi cũng hy vọng khách hàng khi nhận dc chúng cũng sẽ cảm thấy hài lòng như vậy “

Tony: Những mẫu figure được làm từ thiết kế của tôi thường trở thành hit trong mục PVC figures, nên bộ sưu tập này có thể coi như là 1 bản thống kê của sự phát triển của chúng.

---Bất ngờ thật, nó cũng giống như là lịch sử của AmiAmi.
Bishoujo figures ( figure về nhân vật nữa) xuất hiện rất sớm từ đầu 2000's, và những mẫu của anh cũng bắt đầu phát triển từ đấy nhỉ .

Những mẫu figure của anh đã làm 1 cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp figure , nó thúc đẩy phải thay đổi về kỹ thuật làm mắt cho những mẫu figure , hiện tại việc in sơn cho những đôi mắt đã được áp dụng nhiều công nghệ mới .

Tony: Vâng tôi cũng được hỏi khá nhiều về đôi mắt làm sao cho chúng giống nhất trong bản illustration, và cả tông màu da , những nghệ nhân làm figure đều hiểu điều này . Màu da có thể thay đổi trong quá trình sản xuất phụ thuộc vào ánh sáng của nơi sản xuất hoặc là nơi mà họ làm việc . Họ sẽ xem xét thật cẩn thận để cho ra mẫu sản phẩm đạt yêu cầu .

Công nghệ sử đụng để in những đôi mắt thật sự rất ấn tượng. Nếu bạn nhìn kỹ những mẫu figure đầu tiên bạn sẽ nhận ra là những hạt liti chúng dc tạo ra trong lúc được in lên , nhưng với những mẫu figure hiện tại thì hầu như rất khó phát hiện ra điều này chúng gần như hoàn hảo

---Đó là lý do tại sao dẫn đến việc giá cả ngày càng cao .Nhưng trong lịch sự hình thành và phát triển của PVC figure điều đó chứng minh những figure đắt tiền thì chất lượng cũng sẽ xứng đáng như vậy


--Hết phần 2 --

Xem lại phần 1
Xem tiếp phần 3
Xem tiếp phần cuối

Đang xem: Phỏng vấn Tony Taka - Phần 2

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top