Tin Tức

Phỏng vấn Tony Taka - Phần cuối

Phỏng vấn Tony Taka - Phần cuối

Nguồn: amiamiblog
Dịch: Ota Street

Các bạn có thể xem

Xem lại phần 1
Xem lại phần 2
Xem lại phần 3

Ở phần này chúng ta sẽ theo dõi cuộc trò chuyện về công việc hiện tại và dự tính trong năm 2014 của Tony.

---------------------------

---Chúng ta không thể nói về tương nếu không có quá khứ , vậy nên hãy bắt đầu với cuốn art book "Tony's Art Works: From Shining World" (2009, ENTERBRAIN). Nó là cuốn chất lượng nhất của anh và 2 nhân vật ở ngoài bìa đều đã ra những mẫu figure .
Tony: Cuốn artbook này này là 1 thứ khá riêng biệt. Những thứ bên trong nó , từng trang giấy ,đó đều là mồ hôi , nước mắt , nỗ lực của tôi để có thể cho ra mắt những tác phẩm này . (Cười)

Tony: Cuốn artbook này chất lượng giấy rất tốt bạn khó mà tìm dc những cuốn tương tự .
Cuốn này ra được bán ra thị trường với giá là 10,000 yên và không ai phàn nàn cả . Nên nhà xuất bản và tôi vẫn muốn giảm giá thành xuống . Cho nên để giữ giá thành thấp chúng tôi phải tăng số lượng bản in lên , một việc không nên làm khi in artbook . Nhưng bất ngờ là hàng bán đắt như tôm tươi.

---Với chỉ 3000 yen (đã có thuế) mà mua được 1 cuốn đều là trang màu cả về kích thước đúng là 1 điều không tưởng . Cô gái ở trang bìa—“wind goddess” Xecty và Elwyn đã được làm thành figure bởi cty Kotobukiya nó đã tạo ra 1 làn song trong nền công nghiệp này .

Tony: Chất lượng đi cùng với giá cả vì thế sẽ đươc khách hàng thích hơn và những fans của tôi rất hài long với nó – có rất phản hồi tốt về sản phẩm này. Nhà xuất bản cũng đã làm hết sức của họ . Cuốn sách này có rất nhiều ý nghĩa với tôi .

---Tôi không thể chờ để biết kế hoạch tương lai trong năm 2014 của anh ! Và hiện tại anh đang làm gì ?

Tony: Tập 1 của Karakuri Onigami Akatsuki, đây là nhân vật đầu tiên tôi thiết kế ra cho “light novel”, được phát hành bởi Famitsu Bunko vào 26th/12 .

Tony: Đây là tiểu thuyết theo kiểu robot hành động theo phong cách nhật“Japanese-style” tác giả là Ichiro Sakaki (*1) và người thiết kế robot là Kanetake Ebikawa. (*2)
Hai người họ đều là những người chuyên nghiệp nên họ biết thế nào để tạo dựng lên cốt truyện vững chắc và có chiều sâu .Tôi thật sự ko hiểu tại sao họ lại gọi đây là "light novels" vì chúng dự tính là có rất nhiều tập trong dữ liệu hiện tại. (cười)

*1) Ichiro Sakaki: Tác giả của light novels như là Outbreak Company và Shinkyoku Soukai Polyphonica.
*2) Kanetake Ebikawa: Người thiết kế máy móc robot cho Mobile Suit Gundam 00 và Full Metal Panic!

---Với nhân vật nữ thiết kế bởi Tony và robot do Ebikawa đảm nhận . Tôi tin rằng sẽ có những mẫu figure tuyệt với được ra mắt ! Nhân vật chính là Sagiri có vẻ rất chững chạc và an nhàn

Tony: Có tất cả 3 nhân vật nữ được giới thiệu trong tập đầu tiên .Cùng với nhân vật chính còn có thêm 2 nhân vật nữa khác dạng là mẫu người chị cả và mẫu bí hiểm. Bạn sẽ thích những cô gái này , họ sẽ xuất hiện trong những tập tiếp theo hãy tin tôi.

---Tôi khá ngạc nhiên đây là lần đầu anh chính thức làm về light novel nó có lien quan đến công việc làm illustrator của anh trước ko ?
Tony: Tôi đã làm illustrations cho Shining series light novels, nhưng đây là dự án chính thức đầu tiên của tôi . Tôi lúc nào cũng muốn làm 1 những thứ lien quan đến phong cách nhật hoặc là liên quan đến robots, mọi thứ tui mong muốn đều có trong dự án này . (Cười)
Tôi cũng là 1 phần của thế hệ hâm mộ Gundam , nên được làm công việc liên quan đến robot có nhiều ý nghĩa cá nhân với tôi .
---Rất nhiều tác phẩm của anh được thiết kế theo kiểu nhân vật nữ tóc đen trong bộ kimono—nó mang đậm dấu ấn của Nhật . Daisy cũng tóc đen . Có vẻ đây là kiểu nhân vật nữ mà anh ưa thích nhỉ ?
Tony: À vâng cũng có thể nói là vậy . Những fan của tôi cũng nhận ra tôi như là 1 người chuyên vẽ nhân vật nữ với mái tóc đen dài . Akatsuki là nhân vật đầu tiên của tôi thiết kế là nữ nhân vật tóc đen dài trong bộ kimono và là nhân vật chính .

---Thiết kế về Sagiri khá là nóng bỏng . Đúng là sức mạnh ma thuật của Tony .

Tony: Nữ chính có những viên “rune” trên cánh tay của cô ta để mà triệu hồi hai shikigami, những linh hồn từ Onmyoudou, để bảo vệ cô ấy . Ngay cả những thiết kế về robot nó sẽ vượt ngoài mức bạn có thể hình dung về mẫu robot của nhân vật chính . Vậy nên hãy theo dõi Karakuri Onigami Akatsuki.

---Điều hành ALBION WORKS đã giúp anh có được những thử thách giống vậy à ?

Tony: Chúng tôi chuyển đến văn phòng mới để thử sức với nhiều điều mới mẻ hơn và hoàn thành những thứ mà chúng tôi trước đó chưa làm được. Tôi nghĩ Akatsuki là bước ngoặc mới cho chúng tôi. Nó không dễ dàng nhưng có rất nhiều điều thú vui . Tôi rất hứng thú để biết cuộc phiêu lưu Sakaki-san sẽ thế nào . và càng thích thú hơn khi mà Ebikawa-san gửi bản thiết kế mecha đến.

Tony: Akatsuki chỉ vừa khởi động nên tôi muốn tập trung hết mức từ bây giờ và sẽ phát triển thêm chi nhánh mới vào tương lai . Năm tới tôi cũng có kế hoạch bước chân vào thế giới game online – bản than thôi cũng là fan của chúng . 2014 sẽ là 1 năm bận rộn của tôi .
Như tôi vừa đề cập lúc nãy, hiện tại tôi có khoảng 30 mẫu figure in the đang được lên lịch . Melty và 9 mẫu figure trong seri Shining Hearts , sẽ được ra mắt vào tháng 3 và những mẫu áo tắm khác sẽ được ra mắt bởi Kotobukiya, Alter, MAX Factory và Alphamax.

---Kotobukiya đã ra mắt Peace Keper Daisy vào tháng 12 và đang nhận đặt hàng cho mẫu Sakuya Mode: Seraphim from "Shining Arc"

---Những mẫu figures của anh sẽ ngày càng hấp dẫn hơn trong năm 2014.

Tony: Tôi luôn cố gắng hết mình với những gì mà các bạn mong muốn ở tôi . Figures là sản phẩm duy nhất mà bạn có thể nhìn và chậm vào những nhân vật , nhưng tôi nghĩ là còn nhiều thứ khác nữa .
Nhân vật và figures nó như 2 mặt của đồng tiền , bạn thấy được 1 mặt nhưng bên kia vẫn còn nhiều thứ hấp dẫn hơn

---Để kết thúc , anh có điều gì để nói đến người hâm mộ hay là những khách hàng của amiami không ?

Tony: Lịch sử của những mẫu figure của tôi nó gắn liền với lịch sử phát triển của amiami , nên tôi hi vọng chúng ta sẽ tiếp tục đi chung con đường này trong tương lai .

Trong năm tới tôi sẽ tiếp tục theo làm illustrations cho light novel Karakuri Onigami Akatsuki và 1 số dự án mới nữa . Không chỉ là figure mà còn những thứ khác nữa Cám ơn các bạn đã cổ vũ giúp đỡ tôi và hy vọng tôi sẽ làm các bạn nhiều bất ngờ hơn trong năm 2014.

---Cám ơn anh đã dành thời gian cho chúng tôi !

Tony hiện tại đã đạt rất nhiều thành công cả trong nghành illustrations hay là figures nhưng anh ấy không phải là người dễ thõa mãn với những thức hiện tại nên anh ấy lúc nào cũng muốn chinh phục những thử thác mới . Tony, chúng tôi sẽ luôn cổ vũ cho anh bất cứ nơi nào mà anh đi !

Tony lúc nào cũng quan tâm với những người xung quanh anh với cả trái tim . Chúng tôi không thể nào cám ơn hết vì đã dành thời gian trò chuyện với chúng tôi !


--Hết--

Xem lại phần 1
Xem lại phần 2
Xem lại phần 3

Đang xem: Phỏng vấn Tony Taka - Phần cuối

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top