Tin Tức

Giới thiệu ARTFX J Sakura Kinomoto

Giới thiệu ARTFX J Sakura Kinomoto

20/5/2015 bởi Martin Siggers

Rất vui được gặp mọi người!

Hôm nay, tôi muốn giới thiệu về figure của một trong số những nhân vật mà tôi thích nhất.

Sakura Kinomoto ARTFX J bởi Kotobukiya

Hầu như bài review nào tôi cũng đề cập rằng việc đơn giản hóa trong thiết kế hộp. Hộp của Sakura không hẳn đơn điệu nhưng vừa đủ đơn giản. Tôi khá thích phần “cửa sổ” lớn kéo dài quanh các mặt của hộp. Nó cho phép bạn nhìn rõ mọi góc độ của figure.

Mặt trái của hộp có hình minh họa gốc của CLAMP mà figure lấy cảm hứng. Có thể nói rằng, hộp có kích thước khá lớn, trong khi Sakura lại là một figure cỡ nhỏ.

Sau khi gỡ hộp ra, bạn có thể thấy Sakura có kích thước và trọng lượng khá cân đối. Cô nàng được tạc theo tỉ lệ 1/7 nhưng trông giống 1/8 hơn, một phần có lẽ do vóc dáng nhỏ bé của nhân vật. Đây là một figure khá vững chắc, Sakura được đi kèm theo với phần đế đám mây không thể tách rời. Một điều quan trọng khác cần nhắc tới đó là phần đế của figure này là một cái vỏ rỗng chứ không phải là plastic rắn.

Chất lượng tạo hình nhìn chung đều tuyệt vời, lựa chọn của Kotobukiya là thêm thắt vô số chi tiết xếp nếp lên trang phục của cô nàng, nhằm tạo ra sự tự nhiên và có hồn cho figure. Figure rõ ràng đã bao quát được đậm chất shoujou của nhân vật gốc. Plastic và màu sắc mang lại cảm giác như thật và chất lượng cao, nhìn chung toàn bộ sản phẩm vô cùng đáng với túi tiền.

Phụ kiện chính của Sakura là đôi cánh cỡ plus, tăng một phần lớn giá trị thẩm mỹ. Lẽ ra Kotobukiya nên làm đôi cánh này trở thành một phần cố định của tạo hình, vì tôi không thể tưởng tượng được rằng một người sở hữu figure này mà không muốn sử dụng chúng. Nhưng nếu không gian bộ sưu tập của bạn eo hẹp thì đây chính là một lựa chọn tốt.

Ngoài ra, một phụ kiện quan trọng không thể thiếu của figure này là người bạn đồng hành thường trực mọi lúc mọi nơi của Sakura, Kero-chan. Cậu ấy được mô phỏng rất chi tiết trong kích cỡ này, với cái nơ bướm màu đỏ và đôi cánh bằng chất liệu bán trong suốt. Kero-chan còn có một cái chốt nhỏ ở chân phải gắn vừa với cái lỗ giữa diềm xếp nếp trên trang phục Sakura, cho nên tư thế này vô cùng ăn khớp với tạo hình gốc và khiến cậu dường như đang bay bên cạnh Sakura.

Cùng quan sát một chút về khuôn mặt của cô nàng. Tôi từng nghe về những lời phàn nàn về màu tóc và việc gò má nàng quá mức mũm mĩm, nhưng tôi nghĩ rằng họ đã quá xét nét rồi. Tôi thích cách họ tạo hình cho phần đầu và tôi nghĩ rằng quyết định bám theo phong cách vẽ trong manga là hoàn toàn hợp lý. Kotobukiya đã làm rất tốt đối với phần tóc, màu sắc nhạt dần từ nâu cam ở phần gốc cho đến gần như trong suốt ở phần ngọn. Mảng màu sáng quan trọng trên figure trái lại đã bị lấn át bởi trắng và hồng, đó là đôi mắt xanh lục bảo sinh động đặc trưng.

Viên pha lê trên thân quyền trượng của Sakura và ‘đôi mắt’ trên đỉnh đều được làm bất chất liệu bán trong suốt plastic đỏ. Những nếp gấp tinh tế trên đôi tất ở phần cổ chân thật đáng yêu.

Việc tạo hình các chi tiết đã vượt trên sự hoàn hảo, tỉ như những chi tiết nhỏ như chiếc nơ đính trên giày. Bạn có thể nhìn thấy chỗ đính của chiếc giày và phần đế ở đây.

Nếu buộc phải nêu một điểm trừ cho figure Sakura, thì có vẻ lần này cũng tương tự như trong bài review của Eren, đó chính là việc lên màu cho các siêu chi tiết. Bạn có thể nhìn thấy trên góc cao bên phải của tấm hình này, phần viền áo có hơi cẩu thả. Kể cả nếu chúng ta bỏ qua chi tiết nơ bướm của Kero thì vẫn còn một số ví dụ nhỏ khác về lỗi lên màu của figure. Mặc dù Kotobukiya đang tỉ mỉ hơn từng ngày, nhưng tôi vẫn chưa thể đặt họ ngang hàng với Alter và GSC về sự sắc bén.

Nhìn chung, mặc dù tôi có vẻ hơi quá khắt khe, nhưng đây là figure tuyệt vời của Kotobukiya và không nghi ngờ gì chính là figure đẹp nhất của Sakura tính đến thời điểm này. Sau nhiều năm mong mỏi, fan của Cardcaptor Sakura cuối cùng cũng có được một figure hoàn chỉnh và chất lượng, và tôi tin rằng bất cứ người sưu tầm nào cũng muốn có được figure này.

Đang xem: Giới thiệu ARTFX J Sakura Kinomoto

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top