Tin Tức

Giới thiệu Tsume - HQS Zoro Roronoa

Giới thiệu Tsume - HQS Zoro Roronoa
06/02/2015 bởi A.R.C
Tôi đã biết đến và trót yêu Tsume-Art từ khi họ sản xuất HQS Naruto Summon of Gamakichi năm 2013. Họ có khả năng tạo ra một tác phẩm hoàn toàn nổi bật ra khỏi chuẩn mực thông thường. Hồi đó, tên tuổi Tsume-Art vẫn chưa có tiếng tăm gì trong chúng ta nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi họ công bố một tác phẩm đầy tham vọng từ một bộ anime-manga nổi tiếng, One Piece. Họ gọi đó là HQS Zoro Roronoa. Ai cũng há hốc mồm! Và tôi biết rõ vì sao… Đây là prototype:

Nếu bạn đã đọc manga hay xem anime One Piece, thì bạn sẽ biết là Zoro được rèn luyện bởi một trong Thất Vũ Hải, Dracule Mihawk, trong 2 năm. Zoro đã học được một tuyệt chiêu mới Kokujo: O Tatsumaki (黒縄・大龍巻). Đó là phiên bản mạnh hơn của “Tatsu Maki”, với cùng cách sử chiêu của Zoro. Anh ta xoay vòng để tạo ra một lốc xoáy hình rồng vừa chém vừa thổi văng kẻ địch đi, nhưng đòn tấn công này vẫn kéo dài như một cơn lốc thật sự và chém phăng bất cứ kẻ nào dính đòn.

HQS Zoro dựa theo cảnh Zoro đánh văng bọn Hải tặc Người Cá Mới trên đảo Người Cá trong chapter 635 và episode 555. Chiêu thức này tạo ra một cơn lốc mới và gây sát thương mọi thứ (và mọi người) đứng trong tầm tấn công.

Trong cảnh đó, Zoro có 2 tư thế đứng; khi xuất chiêu và sau khi kết thúc. Lúc đầu, Cyril Marchiol, CEO của Tsume-Art, muốn khùng khi phải quyết định nên chọn cái nào. Và thiệt là may, anh ta chọn tất.

Và nỗ lực nghiêm túc này chưa dừng lại đó. Tsume đã thêm cả cơn lốc sau lưng Zoro và cả đám Người Cá (với khiên mai rùa và gươm) bị dính đòn. Và thú vị hơn là chúng được làm bằng nhựa resin trong để đạt hiệu ứng thị giác mỹ mãn.

Với một dự án đầy tham vọng thế này, luôn có những trắc trở nhất định. Trước hết, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa cơn lốc của prototype và sản xuất hàng loạt. Nhựa resin dùng làm prototype không phải là loại dùng để sản xuất hàng loạt, nhẹ hơn và kém trong hơn. Vì sản xuất hàng loạt mà dùng nhựa này thì sẽ dễ vỡ và khó vận chuyển và sản xuất. Vì vậy họ phải dùng nhựa trong thật chắc và gây nên vấn đề về trọng lượng. Cá nhân tôi thích phiên bản cuối cùng hơn.

Thứ hai, thời gian giao hàng. Chúng ta biết là HQS Zoro là một tác phẩm phức tạp và trễ hàng là chuyện khó lòng tránh khỏi. Nhưng có đến hơn 6 tháng trễ hàng (nếu tôi nhớ đúng). Và khi tác phẩm này được phát hàng và tháng 12 năm ngoái, vẫn có người chưa nhận được hàng của mình. Tôi nghe nói là có một vấn đề vận chuyển cho bên khách hàng tại US đặt trực tiếp trên Tsume-Art website. Kiện hàng của họ vẫn bị kẹt tại Hong Kong. Tôi mong là Tsume có thể giải quyết tình trạng này sớm và đền bù cho họ xứng đáng. Còn bên Indonesia thì sao? Không trót lọt như tôi nghĩ nhưng Tsume đã đối đãi với chúng tôi rất tốt. Vận chuyển mất gần 2 tháng (Ừ, lâu vậy đó) NHƯNG có một bất ngờ đi kèm, đó là Thuế Custom. Chúng tôi không cần phải trả thuế đó. Đó là một tin rất tuyệt với chúng tôi. Vì vậy, xin cảm ơn…


Đóng gói

Tôi biết các bạn đang nản gần chết với cái mở đầu lê thê của tôi (xin thứ lỗi), vậy nên hãy bắt đầu với bao bì. Nó gồm 2 hộp to (kích cỡ từng hộp: : 85 cm x 56 cm x 50 cm). Và với đơn hàng quốc tế, có cả một khung gỗ để tăng thêm bảo vệ mà chẳng tốn thêm phí. Vì to như thế, chúng tôi gọi hộp HQS Zoro là “Kulkas”. Trong tiếng Indonesia nghĩa là “Tủ lạnh”.

Bạn cần ít nhất 2 người để đập hộp. Tôi không đùa đâu vì bạn sẽ bị đau lưng đó (tôi là nạn nhân đây). Và cần rất nhiều diện tích. Trước hết là tháo khung gỗ ra. Tôi dùng máy vặn vít dẹp. Mở một bên thôi, đẩy bên còn lại ra. Mở hộp carton ra và lôi xốp bảo vệ ra rồi sau đó là kiện hàng bằng cách kéo phần nhựa. Bạn sẽ được chào đón bởi nụ cười xinh đẹp của Roronoa Zoro.

Minh họa trên hộp thật đẹp! Chỉ gồm tông màu xanh lá và đen. Và mỗi hộp là một nửa mặt của Zoro khi chúng ta ghép lại thế này. Nhưng bạn có thấy cái gì thiếu thiếu ở trên hình không? Nhìn thật kĩ…

Chính là vết sẹo trên mắt trái Zoro đó. Đâu mất rồi, Tsume? Thiệt là buồn. Mất hết cả hoàn hảo! :(

Hộp 1 chứa một hộp xốp to đùng. Đó là chỗ bỏ cái bệ, và phần to nhất của cơn lốc nằm tại đó. Không có mặt trên mặt dưới nên cứ mạnh dạn mà mở ra.

Bên cạnh đó, hộp xốp của hộp 2 được chia là 2 phần ghép với nhau. Phần đầu tiên bạn cần mở là phần chứa Zoro và phụ kiện. Mở băng keo ra và nhìn vào trong. Nếu thấy, bạn mở đúng rồi. Nhưng nếu thấy hiệu ứng lốc xoáy, đóng hộp xốp lại, và quay qua mặt kia.

Đây là chi tiết những gì bạn sẽ thấy ở từng hộp:

  Hộp 1: Phần cuối của lốc xoáy (to nhất), bệ lốc xoát, bệ đen trơn, logo Zoro + 2 miếng nam châm, 2 bộ san hô cho Zoro.

  Hộp 2: trên đỉnh là 2 tượng của Zoro, 3 gã hải tặc Người Cá, 6 cây kiếm Người Cá, và 5 cây kiếm của Zoro. Phía dưới là 2 phần của lốc xoáy.

Gắn vào

Với các bước lắp ráp, không có ai giải thích tốt hơn là chính đội của Tsume. Vậy nên hãy xem video và làm theo hướng dẫn.

Nhưng trước hết, tôi nghĩ là bạn sẽ tìm thấy thông báo của từng hộp bằng tiếng Pháp. Nó ghi là: “Xin đừng gắn tượng vào ngay khi nhận được hàng. Chất liệu resin cần được làm ấm trong nhiệt độ phòng trong 24 giờ để tránh nguy cơ gãy vỡ”. Câu hỏi là tại sao? Bạn nên biết rằng thời gian phát hành HQS Zoro là vào mùa đông tại vài quốc gia. Thời tiết sẽ rất lạnh. Khi hàng đến, họ cần đặt nó vào trong nhà có sưởi ấm. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ở trong và ngoài nhà sẽ gây nứt vỡ. Vì vậy họ cần phải để nhiệt độ cân bằng trước khi thực hiện lắp ráp. Tôi nghĩ quy tắc này cũng được áp dụng cho tượng polystone. Còn ở Indonesia và các nước nhiệt đới thì sao? Chẳng cần lo làm gì.

Như trong video, bạn cần bỏ chiếc bệ lên một mặt bàn rộng rãi chắc chắn để có thể bày phụ kiện xung quanh.

Bạn có thể bắt đầu gắn phần nhỏ nhất của lốc xoáy vào bệ. Cơn lốc tiếp theo khá là căng thẳng. Có hai phần kết thúc và bạn cần gắn đúng với bệ. Phần cuối sẽ khá nặng. Nặng lắm. Cẩn thận!! Khi gắn vào, bạn cần nhìn vào lỗ để dễ thực hiện hơn.

Khi đã xong, bạn cần gắn Người Cá vào. Nhưng trước đó nhớ gắn nam châm lên Người Cá xanh và hồng. Rồi gắn kiếm vào đúng chỗ. Phần còn lại là san hô (còn tùy vào bạn chọn trưng bày Zoro nào) và logo. Tất cả dễ dàng gắn hơn nhờ nam châm. Và bạn đã hoàn thành cái bệ! Voila…

Dấu nước trên bệ màu đen (và trên khắp bệ trong bài review) là mồ hôi của tôi… Cám ơn nhá, Chóa Lốc Xoáy!

Giờ thì chuẩn bị Zoro nào! Cho anh chàng lên bệ bắt đầu với cái que sắt và sau đó là thêm một cái nam châm nữa. Hãy đảm bảo là Zoro đang đứng vững. Khi mà bạn cảm thấy que sắt lòi ra 1mm, bạn cần xoay một chút để nó hoàn toàn nhét vừa vào trong. Thử làm vậy trước khi bạn lôi anh chàng ra ngoài xưởng và cắt cái-phần-mà-bạn-tưởng-là-dư-thừa đó nhé. Và cho anh chàng đeo đúng mấy cây kiếm đó. Hãy tham khảo hình prototype trên hộp. Khi gắn kiếm vào (Wado Ichimonji, Sandai Kitetsu, và Shusui) ở trạng thái Tấn công, bạn có vài lựa chọn xem cách nào để cho thanh Wado Ichimonji gắn lên miệng Zoro. Qua phải (theo hình của Tsume) hay qua trái như trong manga và anime? Tùy bạn. Nhưng tôi thích đi theo bản gốc. Và vâng, mấy thanh kiếm này làm bằng ABS với sơn bóng. Trông rất đẹp.

HQS Zoro, ngôi sao của ngày hôm nay!

Hãy xem qua độ chất lượng của HQS Zoro nhé…

Nếu bạn quyết định trưng Zoro Tấn công, bạn có thể đặt Zoro còn lại lên phần bệ màu đen nặng đi kèm. Và ngược lại.

Muốn xem một góc khác không? Hãy xem hình tiếp theo…

Zoro đang đứng trên đảo Người Cá khi thi triển chiêu này. Vậy nên chiếc bệ được làm theo hình ảnh của san hô và các bề mặt có sỏi trong đó. Hãy xem chi tiết bên dưới. Em gái tôi còn tưởng họ dùng san hô thật đó.

Như thường lệ, Tsume cung cấp một bảng tên sơn kim loại và biểu tượng hải tặc của nhân vật.

Muốn thấy bên trong cơn lốc có gì không? Vâng, có san hô, khiên mai rùa và kiếm của mấy gã Người Cá xui xẻo.

Bây giờ là những chi tiết của Zoro. Điểm nổi bật của Zoro này là cơ thể tráng kiện và màu sơn. Bạn có thể thấy ở hình trên. Anh chàng trông thật đô con như thật. Nhất là vết sẹo. Và màu sơn trang phục cũng được đổ bóng rất tuyệt. Trông gần tuyệt như prototype của Cyril Farudja điêu khắc và sơn bởi Guillaume Hémery & Mickael Gros.

Và câu hỏi vẫn ở đó: Trưng bày HQS Zoro ở đâu?
Kích thước của HQS Zoro (Đứng thẳng) tính từ phải qua trái: 40cm; trước ra sau: 53cm; và từ đáy lên đỉnh: 51cm. Nhưng khi bạn chọn trưng bày phiên bản Tấn công, kích thước trước ra sau lên tới 10cm thành 63cm. Đối với hầu hết tay chơi, cú này căng!

Hầu hết chúng ta không có một tủ kín để trưng HQS Zoro. Tôi có một cái nhưng tôi tính toán sai chỗ này: trọng lượng! Nó tới 28kg. Nặng bỏ me!!! Tôi sợ là tủ của tôi sẽ chết yểu mất thôi. Vậy nên tôi cần làm chịu lực. Sẽ cật nhập sau. À, khi bạn định di chuyển bức tượng này, NHỚ RẰNG nên tháo Zoro ra trước nhé!! Vài người đã vô ý làm tạch Zoro vì quên béng đó.

Và trước khi tôi kết thúc bài review, tôi đã làm một so sánh kích cỡ giữa P.O.P Zoro của Megahouse và một bình nước lọc để bạn biết HQS Zoro to cỡ nào… (Vâng, tôi chả đùa đâu khi nói cơn lốc bự bằng cái thùng nước)


Khi Tsume bảo rằng HQS Zoro là một bước ngoặt cho sự nghiệp của họ, tôi thấy điều này không hề tào lao chút nào. Có thể gọi là “Ông cố tổ của tất cả figure Zoro trước giờ” luôn ấy chứ. Bạn có thấy thế không?

Đang xem: Giới thiệu Tsume - HQS Zoro Roronoa

Fanpage Fanpage Messenger Messenger Instagram Instagram Zalo Zalo Telegram Telegram
back-to-top